Quảng cáo

‘Trung vệ thép’ nói gặp may, Pep phản ứng cực gắt khiến tất cả bất ngờ

Thứ bảy, 15/01/2022 15:32 PM (GMT+7)
A A+

Man City đang băng băng trên hành trình bảo vệ danh hiệu Ngoại Hạng Anh mùa này với khoảng cách lên đến 10 điểm so với đội xếp thứ 2 là Chelsea. Pep Guardiola không thể hài lòng hơn với các học trò của mình với kết quả này, đồng thời khẳng định, đó là do sự nỗ lực và cố gắng của toàn đội trong suốt quãng thời gian dài đã qua.

Trong một phát biểu mới nhất trước giới truyền thông, tuy không phủ nhận sức mạnh tuyệt đối của Man City sau những gì nửa xanh thành Manchester đã thể hiện nhưng trung vệ Virgil Van Dijk cũng cho rằng, thành tích kể trên của đội chủ sân Etihad có sự trợ giúp không hề nhỏ của yếu tố may mắn.

Cầu thủ người Hà Lan chia sẻ, Man City trong chặng đường đã qua của mùa giải đã không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi những chấn thương hay bị dịch bệnh tàn phá và đó là một phần nguyên nhân quan trọng giúp họ đang băng băng về đích như ở thời điểm hiện tại.

man-city
Man City đang quá mạnh so với phần còn lại tại Ngoại Hạng Anh. Nguồn: Internet

HLV Pep Guardiola cũng đã được nghe những chia sẻ trên từ phía Van Dijk và ông dĩ nhiên không đồng tình với quan điểm đó. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha trong buổi phỏng vấn gần đây với một kênh truyền hình ở Catalan đã cho biết thêm về điều này: “Dịch bệnh là tình hình chung ở trên khắp thế giới và tất cả sẽ phải tự tìm ra giải pháp để khắc phục. Các đội bóng có nhiều ca nhiễm và chúng tôi tất nhiên cũng chả phải ngoại lệ. Các bạn vẫn còn nhớ giai đoạn đầu mùa giải, Man City cũng có rất nhiều trường hợp dương tính từ cầu thủ cho đến nhân viên và tất nhiên là cả các ca chấn thương nữa”.

“Nếu họ tin rằng chúng tôi may mắn với kết quả hiện tại, ok thôi, tôi chỉ có thể mỉm cười và chấp nhận điều đó. Tôi có thể nói thêm được gì nữa đây. Nhưng cũng đừng quên rằng,  tình cảnh của Man City cũng chẳng khác các câu lạc bộ khác là mấy khi chúng tôi đá trận đấu ở FA Cup vào tuần trước với chi 13 hay 14 cầu thủ. Trước đó chúng tôi cũng đối đầu với Aston Villa với chỉ 11 con người trong tay cộng thêm một thủ môn nữa. Chúng tôi đều cố gắng trong mọi hoàn cảnh và tôi tự hào về điều đó”.

pep guardiola
Man City cũng từng bị cơn bão Covid và chấn thương trong mùa giải này. Nguồn: Internet

Quả thật, thành tích của Man City tính đến lúc này của mùa giải đều đến từ năng lực và sự cố gắng của các cầu thủ. Câu lạc bộ nào cũng có những khó khăn riêng của mình nhưng thầy trò Pep Guardiola đã biết khắc phục, vượt qua tất cả và giờ đây đang có cơ hội rất lớn để hướng đến danh hiệu vô địch Premier League thứ 4 trong 5 mùa giải gần nhất.

‘Gã khổng lồ’ có động thái lạ với Mbappe, Real chuẩn bị vỡ mộng

Gạch tên Messi, Ronaldo chỉ thẳng hai cầu thủ vĩ đại nhất sau mình

Mùa giải bùng nổ nhất của Son Heung-min ở Ngoại hạng Anh (2020/21)

Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Man City Pep Guardiola Virgil Van Dijk
Xem thêm