Quảng cáo

Cựu tuyển thủ Việt Nam được VFF giảm án sau bê bối bán độ

Thứ hai, 26/12/2022 19:38 PM (GMT+7)
A A+

Cựu tuyển thủ Nguyễn Thành Long Giang đã được VFF chính thức giảm án kỷ luật và sẽ được tham gia trở lại các hoạt động bóng đá của VFF.

Nghe nội dung bài viết

Nguyễn Thành Long Giang là 1 trong số 6 cầu thủ Đồng Nai bị VFF cấm tham dự các hoạt động bóng đá vĩnh viễn sau vụ dàn xếp bán độ tại V.League năm 2014. Đây thực sự là một điều đáng tiếc cho cầu thủ quê Gò Công, Tiền Giang khi mà anh từng được đánh giá là trụ cột trong tương lai của bóng đá Việt Nam. Khi đó Nguyễn Thành Long Giang đã phải nhận án 2 năm tù giam (được đặc xá 1 năm) và bị cấm tham dự vĩnh viễn tất cả các hoạt động bóng đá thuộc VFF và AFC.

Trong quãng thời gian thi hành án kỷ luật, Nguyễn Thành Long Giang liên tục làm đơn xin VFF giảm án. Tới ngày 26/12, Ban kỷ luật của VFF đã ký quyết định giảm án kỷ luật với cựu tuyển thủ Nguyễn Thành Long Giang. Cầu thủ quê Gò Vấp chính thức được trở lại hoạt động bóng đá kể từ thời điểm quyết định kể trên được ký. 

Cựu tuyển thủ Việt Nam được VFF giảm án sau bê bối bán độ 236299
Nguyễn Thành Long Giang chính thức được trở lại hoạt động bóng đá sau khi VFF giảm án kỷ luật

Trên trang cá nhân của mình, Nguyễn Thành Long Giang không giấu nổi niềm vui khi được quay trở lại hoạt động bóng đá. Anh viết:  “Hôm nay là ngày lễ tặng quà (boxing day) mình đã nhận được món quà quá lớn. Mùa giáng sinh và mình như được tái sinh. Người mình muốn chia sẻ món quà này nhất đã không còn, nhưng con muốn báo cho mẹ biết cuối cùng con đã làm được rồi. Long Giang xin cám ơn VFF. Cám ơn anh em, bạn bè luôn bên cạnh động viên. Cám ơn tấm lòng của các bạn fan ngày xưa luôn mong chờ ngày này của Long Giang…”

Nguyễn Thành Long Giang thuộc dạng những cầu thủ “lắm tài nhiều tật” mà BĐVN từng sản sinh ra. Anh sớm có lần đầu ra sân ĐT Việt Nam khi chỉ mới 19 tuổi 53 ngày. Đó chính là trận thua 0-5 của ĐT Việt Nam trước ĐT UAE tại vòng loại World Cup 2010.

Ở lứa tuổi U23, có lẽ không cầu thủ nào sở hữu bảng vàng thành tích nổi trội như cầu thủ gốc Gò Công (Tiền Giang). Gây tiếng vang khi là nhân tố chủ chốt đưa Tiền Giang bất ngờ vô địch U21 QG 2006, Long Giang liên tiếp “ẵm” luôn danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2 năm 2006 và 2007.

Tiếp đà thành công, Long Giang là một trong những nhân tố giúp U22 Việt Nam vô địch Merdeka Cup 2008 tại Malaysia. Ở cấp độ U hay ĐTQG, Long Giang cũng là một cái tên được thừa nhận về năng lực. Long Giang là một trong số ít cầu thủ của U23 Việt Nam có mặt ở 3 kỳ SEA Games liên tiếp 24, 25 và 26. Chưa dừng lại ở đó, khi HLV Mai Đức Chung và HLV Falko Goetz dẫn dắt ĐT U23 QG, Long Giang luôn có suất đá chính.

Nhưng như một cái dớp, cùng với những đồng đội trong lứa “thế hệ vàng” của bóng đá Tiền Giang như Quốc Anh, Phúc Hiệp, Long Giang đã tự tay kết liễu sự nghiệp của mình bằng vụ bán độ trong màu áo Đồng Nai năm 2014. Qua đó, anh phải nhận mức án rất nặng là bị cấm tham gia vĩnh viễn các hoạt động bóng đá do LĐBĐ VN tổ chức

Author Thethao247.vn K.Đ / Theo ArtTimes - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm