Quảng cáo

Indonesia có nguy cơ đối diện ĐT Việt Nam tại bảng tử thần Asian Cup

Thứ hai, 17/10/2022 19:07 PM (GMT+7)
A A+

Do không đắc cử chủ nhà Asian Cup 2023, ĐT Indonesia vẫn phải nằm trong nhóm hạt giống số 4. Điều này khiến cho đội bóng xứ Vạn Đảo có nguy cơ rơi vào bảng tử thần, trong đó có thể gặp ĐT Việt Nam.

Sau nhiều ngày tháng chờ đợi, cuối cùng AFC cũng đã công bố nước chủ nhà của VCK Asian Cup 2023. Theo đó, Qatar đã chính thức đắc cử và vượt qua được các ứng cử viên như Indonesia hay Hàn Quốc để đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục. 

Trong cuộc chạy đua này, việc có trúng cử chủ nhà hay không cũng không ảnh hưởng tới việc chia hạt giống của Hàn Quốc hay Qatar, bởi cả 2 nước này đều nằm trong nhóm hạt giống số 1. Tuy nhiên, với Indonesia việc không thể trở thành chủ nhà Asian Cup 2023 khiến xứ Vạn Đảo vẫn nằm ở nhóm hạt giống số 4 và gặp nhiều bất lợi khi bốc thăm chia vòng bảng. 

Indonesia có nguy cơ đối diện ĐT Việt Nam tại bảng tử thần Asian Cup 204292

Tại Asian Cup 2023, AFC chia bảng đấu theo hình thức bốc thăm ngẫu nhiên và không cần phải tránh các đội trong cùng khu vực. Do đó, khi ĐT Indonesia nằm tại nhóm hạt giống 4, đội bóng xứ Vạn Đảo có thể phải đụng độ với các đối thủ hàng đầu châu lục như ĐT Nhật Bản, ĐT Hàn Quốc, ĐT Iran, ĐT Việt Nam, ĐT Uzbekistan... Cụ thể, bảng đấu tử thần của Indonesia tại Asian Cup 2023 sẽ là: ĐT Nhật Bản, ĐT Việt Nam, ĐT Uzbekistan hoặc ĐT Iran, ĐT UAE và ĐT Jordan. 

Với ĐT Việt Nam, các chiến binh Sao Vàng sẽ không quá e ngại khi phải đối đầu với các đội ở nhóm hạt giống số 3 hay số 4, tuy nhiên những cái tên ở nhóm hạt giống số 1 đều rất đáng gờm. Bảng đấu nhẹ nhàng nhất dành cho ĐT Việt Nam sẽ bao gồm: ĐT Qatar, ĐT Kyrgyzstan, ĐT Hồng Kông. Ngược lại nếu như phải đối đầu với ĐT Iran, ĐT Liban, ĐT Thái Lan thì đó sẽ là một bảng đấu khó của các chiến binh Sao Vàng.

Từ giờ tới khi trái bóng của VCK Asian Cup 2023 chính thức được lăn, nhóm hạt giống hoàn toàn có thể được AFC thay đổi dựa vào thứ hạng của các đội tuyển trên BXH FIFA. Do đó, ĐT Việt Nam cần phải giữ vững thứ hạng của mình để có thể được ở lại nhóm hạt giống số 2 và tránh việc phải gặp các đối thủ quá mạnh tại giai đoạn vòng bảng. 

HLV Park Hang Seo rời Việt Nam, truyền thông Thái Lan réo tên Polking

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm