Ca sĩ Thái từng cover 'Bèo Dạt Mây Trôi' sẽ biểu diễn tại đêm chung kết APL 2023

Thứ năm, 20/07/2023 16:34 PM (GMT+7)
A A+

Một cái tên quen thuộc với cả hai nền âm nhạc Thái Lan và Việt Nam sẽ có mặt tại đêm chung kết giải đấu quốc tế APL 2023.

Đêm chung kết giải đấu quốc tế APL 2023 (bộ môn Liên Quân Mobile) sẽ diễn ra vào hồi 17:00 ngày 23/07 (chủ nhật). Theo thông báo từ ban tổ chức, đêm chung kết sẽ có sự góp mặt của nữ nghệ sĩ đình đám Jannine Parawie Weigel.

Được biết, Weigel là một ca sĩ, diễn viên, người mẫu mang hai dòng máu Thái Lan - Đức. Cô sinh ra tại thị trấn Steinfurt (Đức) và đã sống tại đây 10 năm trước khi chuyển về Thái Lan. Bên cạnh Tiếng Đức và Tiếng Thái, Weigel còn có thể giao tiếp và hát bằng Tiếng Anh, Tiếng Việt và Tiếng Trung.

Ca sĩ Thái từng cover 'Bèo Dạt Mây Trôi' sẽ biểu diễn tại đêm chung kết APL 2023 305194
Jannine Parawie Weigel sẽ biểu diễn tại đêm chung kết APL 2023

Weigel bắt đầu sự nghiệp bằng công việc đóng quảng cáo, tham gia các chương trình ca nhạc, đóng MV và sau đó là lập một kênh Youtube để đăng tải các ca khúc cover. Vào năm 2014, video cover bài hát "Bèo Dạt Mây Trôi" của Weigel đã nổi đình nổi đám tại Việt Nam và khiến cô trở thành một hiện tượng âm nhạc trên Youtube.

Chỉ một năm sau đó, kênh Youtube của Jannine Weigel cán mốc một triệu người theo dõi và cô trở thành người Thái Lan đầu tiên nhận được nút vàng từ Youtube. Vào năm 2020, tạp chí Forbes bầu chọn Weigel là 1 trong 100 ngôi sao có sức ảnh hưởng nhất Châu Á.

Ca sĩ Thái từng cover 'Bèo Dạt Mây Trôi' sẽ biểu diễn tại đêm chung kết APL 2023 305195
Jannine Parawie Weigel là một ngôi sao đình đám tại xứ sở chùa Vàng

Việc có sự góp mặt của một tên tuổi hàng đầu trong giới giải trí Thái Lan đã chứng tỏ tầm ảnh hưởng của bộ môn Liên Quân Mobile tại đất nước chùa Vàng. Trong trường hợp có một đội Việt Nam lọt được vào vòng chung kết, đó sẽ là một kịch bản rất đẹp khi một ca sĩ quen thuộc với âm nhạc Việt Nam lại biểu diễn trên sân khấu nơi mà một đội tuyển Việt Nam thi đấu.

Trên thực tế, kịch bản này hoàn toàn có thể xảy ra bởi Việt Nam có tới hai đội tuyển góp mặt tại vòng Bán Kết. Cả Saigon Phantom lẫn V Gaming đều có phong độ khá tốt ở thời điểm hiện tại, và chúng ta thậm chí còn là đương kim á quân của giải đấu. Với những gì mà Liên Quân Mobile Việt Nam đang có, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một đêm chung kết thật bùng nổ, hướng tới chức vô địch danh giá.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm