CES đạt thành tích bất ngờ tại giải giao hữu Tốc Chiến Việt - Trung

Thứ sáu, 15/09/2023 09:56 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển Việt Nam CERBERUS Esports bất ngờ giành được thành tích cao tại giải đấu giao hữu Tốc Chiến tổ chức tại Phật Sơn, Quảng Đông.

Nghe nội dung bài viết

Giải đấu Ionia Cup 2023 đã được Riot Games phối hợp với TJ Sports tổ chức offline tại thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc từ ngày 11/09 - 13/09. Giải đấu quy tụ 4 đội tuyển chuyên nghiệp hàng đầu thế giới và 4 đội tuyển của các KOL bao gồm:

Team A:

  • Nova Esports (Trung Quốc - chuyên nghiệp)
  • NBR (Brazil - KOL)

Team B:

  • NAOS Esports (Philippines - chuyên nghiệp)
  • BMG (Trung Quốc - KOL)

Team C:

  • CERBERUS Esports (Việt Nam - chuyên nghiệp)
  • SWG (Trung Quốc - KOL)

Team D:

  • ThunderTalk Gaming (Trung Quốc - chuyên nghiệp)
  • Wild Rift Boys (Trung Quốc - KOL)
CES đạt thành tích bất ngờ tại giải giao hữu Tốc Chiến Việt - Trung 327150
Giải đấu là nơi giao lưu giữa các tuyển thủ chuyên nghiệp và KOL của bộ môn LMHT: Tốc Chiến (Ảnh: Ionia Cup 2023)

Dù chỉ là giải giao hữu với mục đích thắt chặt tình đoàn kết, Ionia Cup 2023 vẫn có giải thưởng cực kỳ khủng lên tới 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 3.3 tỷ VNĐ). Do đó, các tuyển thủ đều thi đấu với tâm thế hết sức nghiêm túc và khát khao chiến thắng.

Đoàn Việt Nam, với đại diện là CERBERUS Esports đã có mặt tại Trung Quốc từ ngày 03/09. Theo đoàn còn có nữ MC / streamer Yoonsul, người đóng vai trò như KOL và phiên dịch.

CES đạt thành tích bất ngờ tại giải giao hữu Tốc Chiến Việt - Trung 327162
Nữ streamer Yoonsul đã đồng hành cùng các tuyển thủ của CERBERUS Esports tại giải đấu Ionia Cup 2023 (Ảnh: Yoonsul)

Đội tuyển Việt Nam được bắt cặp cùng SWG của Trung Quốc, tạo thành Team C. Đây là một phần trong thể thức giao hữu, để các KOL có cơ hội được giao lưu cùng tuyển thủ chuyên nghiệp.

Team C khởi đầu vòng đấu đầu tiên với một thất bại trước Team D (tỷ số 1-2). Tuy nhiên, họ đã thi đấu rất xuất sắc ở nhánh thua, liên tục hạ gục Team B và Team A để gặp lại Team D ở trận chung kết tổng. Tuy nhiên, một lần nữa tổ hợp ThunderTalk Gaming + Wild Rift Boys lại khiến CERBERUS Esports và SWG ôm hận.

CES đạt thành tích bất ngờ tại giải giao hữu Tốc Chiến Việt - Trung 327172
Các tuyển thủ của ThunderTalk Gaming + Wild Rift Boys (Ảnh: Ionia Cup 2023)

Dù đã có tới hai ván thắng trong cặp Bo5, Team C của CERBERUS Esports vẫn phải chịu thua với tỷ số 2-3, chính thức nhận vị trí Á Quân Ionia Cup 2023. Với thành tích này, CES đã bỏ túi 100,000 nhân dân tệ tiền thưởng, tương đương với 338 triệu đồng.

Đây là số tiền rất lớn đối với một đội tuyển ở bộ môn LMHT: Tốc Chiến. Và dù cho không đạt được thành công ở trận chung kết, CES vẫn có màn thể hiện vượt ngoài kỳ vọng, bởi Trung Quốc và Philippines đều là những khu vực có nền Tốc Chiến rất mạnh, có thứ hạng cao hơn hẳn Việt Nam ở các giải đấu quốc tế.

Vị trí á quân tại giải đấu Ionia Cup 2023 sẽ tạo nên tiền lệ tốt, khích lệ cổ vũ tinh thần cho các tuyển thủ nhằm vươn tới những thành công xa hơn trong tương lai.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm