Chơi game trên tivi bằng điều khiển

Thứ tư, 31/05/2023 13:38 PM (GMT+7)
A A+

Một game thủ đã đem thú vui tuổi thơ này trở lại, với tựa game Doom và một chiếc tivi từ đời Tống.

Nghe nội dung bài viết

VIDEO: Chơi Doom trên TV (Nguồn: lukneu)

Chơi game trên tivi, bằng điều khiển là điều không còn xa lạ với các game thủ lứa 8x và 9x. Tuy nhiên, với các bạn trẻ 2k đổ lại, đây dường như lại là một sự kiện độc lạ, hiếm có khó tìm, bởi smartphone và các thiết bị chơi game như PC, console đã quá phổ biến tại Việt Nam.

Ở phương Tây những năm gần đây có một trào lưu là lôi tựa game cổ Doom lên mọi nền tảng, chơi trên mọi thiết bị dù là cổ lỗ sĩ đến đâu. Mới đây, một game thủ đã thể hiện sự sáng tạo và kỹ năng IT thần sầu của mình bằng cách crack và chơi Doom trên một chiếc tivi cũ, với tay cầm là chiếc điều khiển quen thuộc.

Chơi game trên tivi bằng điều khiển 286492
Một ý tưởng rất thú vị từ anh chàng game thủ phương Tây (Ảnh: Youtube)

Được biết, anh chàng cracker / modder này có nickname là lukneu và có vẻ như đến từ Vương Quốc Anh. Vào những năm 1974 - 2012, tivi ở Anh thường được cài đặt một hệ thống gọi là Teletext. Bạn có thể dùng điều khiển để chuyển sang giao diện trang chủ Teletext, chọn các mục như tin tức, thể thao và đặc biệt là game.

Chuyên mục game trên Teletext có tên Digitiser, tồn tại được một thời gian dài và sở hữu lượng fan vô cùng đông đảo. Chính nó đã trở thành ý tưởng cho anh chàng modder lukneu thực hiện dự án của mình. Cụ thể, lukneu đã chuyển đổi mã nguồn Doom thành tín hiệu Teletext, cho phép bạn chơi tựa game bắn súng cổ lỗ sĩ này trên một chiếc tivi cũng cổ lỗ sĩ không kém.

Chơi game trên tivi bằng điều khiển 286511
Một dự án khá kỳ công của anh chàng modder tới từ Vương Quốc Anh (Ảnh: Youtube)

Tất nhiên, vì chuyển đổi nền tảng nên tựa game mà lukneu mod lên tivi cũng gặp phải một số giới hạn. Đồ họa bị giảm chất lượng và khuôn mặt của anh chàng Doom được thay thế bằng một icon mặt cười thân thiện.

Được biết, hệ thống teletext cũng có nhiều phiên bản khác nhau. Các bản nâng cấp về sau cho chất lượng hình ảnh và độ phân giải cao hơn. Tuy nhiên, lukneu vẫn chọn teletext cấp một bởi đối với anh phiên bản này gần gũi và thân thuộc nhất.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm