CKTG 2023: HLV GEN thừa nhận trận thua BLG là do lỗi của mình

Thứ hai, 06/11/2023 16:56 PM (GMT+7)
A A+

Huấn luyện viên trưởng Go “Score” Dong-bin đã nhận mọi lỗi lầm về mình sau trận thua trước Bilibili Gaming tại CKTG 2023.

Nghe nội dung bài viết

Nhà đương kim vô địch Hàn Quốc Gen.G đã để thua 2-3 trước đại diện hạt giống số 2 của Trung Quốc ở vòng tứ kết CKTG 2023, gây thất vọng cho nhiều fan hâm mộ. Với tư cách là huấn luyện viên trưởng, Go “Score” Dong-bin đã ra mặt trả lời các câu hỏi phỏng vấn của giới truyền thông.

Chia sẻ về lý do dẫn đến thất bại trước BLG, HLV Score cho biết bản thân đã chuẩn bị không tốt ở hai ván đấu đầu tiên, dẫn đến không phát huy được hết khả năng của các tuyển thủ.

"Những đội hình mà tôi chuẩn bị cho ván 1 và ván 2 không hiệu quả. Những gì tôi chuẩn bị dường như đã sai. Hôm nay các tuyển thủ có phong độ tốt nhưng tôi đã không thể giúp họ phát huy hết khả năng. Tôi nghĩ chúng tôi cần đem tới một đội hình linh hoạt hơn, và với tư cách là huấn luyện viên trưởng, đó là lỗi của tôi."

CKTG 2023: HLV GEN thừa nhận trận thua BLG là do lỗi của mình 352459
Huấn luyện viên trưởng Go “Score” Dong-bin (Ảnh: OSEN)

Chia sẻ về lý do chọn đội đỏ trong ván 2, HLV Score giải thích rằng họ cần chọn đội đỏ ít nhất một lần để "cân bằng chiến lược cấm chọn". Để đưa ra quyết định này, ban huấn luyện của đội đã phải suy nghĩ đắn đo rất nhiều trước trận đấu.

Score nói anh và Gen.G muốn đạt thứ hạng cao hơn tại CKTG 2023 và tưởng rằng đã có thể làm được, nhưng rất tiếc lại bị loại sớm, trong khi còn nhiều điều vẫn chưa kịp thực hiện.

Nói thêm về phần cấm chọn trong ván 2, HLV Score cho rằng mọi thứ diễn ra đúng như kế hoạch của GEN, nhưng đến khi bắt tay vào làm mới nhận ra quá khó. Score cho rằng GEN chuẩn bị chưa đủ tốt cho con bài Renata Glasc.

CKTG 2023: HLV GEN thừa nhận trận thua BLG là do lỗi của mình 352461
Huấn luyện viên trưởng Go “Score” Dong-bin (Ảnh: LOL Esports)

Vị huấn luyện viên sinh năm 1992 này cũng cho rằng việc nghỉ chơi quá lâu sau vòng Thụy Sĩ không phải là nguyên nhân khiến phong độ của Gen.G sa sút. Nguyên nhân chủ yếu cho thất bại vẫn là phần chuẩn bị chưa được tốt mà thôi.

Trả lời cho câu hỏi "Gen.G cần cải thiện điều gì để đạt được thành tích tốt hơn tại đấu trường quốc tế?", HLV Score không ngại ngần tự chỉ trích bản thân:

"Thay vì nói về những gì Gen.G cần cải thiện, tôi muốn nói về bản thân mình. Mỗi khi thi đấu quốc tế, tôi đều bị loại sớm. Môi trường chuẩn bị cho các giải đấu trong nước và thi đấu quốc tế hoàn toàn khác nhau và tôi không thể thích nghi tốt với tư cách là huấn luyện viên trưởng. Các tuyển thủ luôn làm việc chăm chỉ nên họ xứng đáng được nhiều hơn thế và thật đáng tiếc."

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm