Chovy ôm mặt khóc sau thất bại trước BLG tại CKTG 2023

Thứ bảy, 04/11/2023 11:19 AM (GMT+7)
A A+

Tài năng đường giữa được kỳ vọng sẽ kế vị Faker, nhưng lại phải dừng bước từ sớm ở vòng loại trực tiếp CKTG 2023.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 03/11 vừa qua, Gen.G (nhà đương kim vô địch Hàn Quốc) đã có trận thua bẽ bàng 2-3 trước đối thủ được đánh giá yếu hơn Bilibili Gaming (hạt giống số 2 của Trung Quốc) tại vòng loại trực tiếp CKTG 2023. Thất bại này đã dập tắt hy vọng đem về chiếc cúp vô địch thế giới đầu tiên của Chovy và đồng đội.

Dưới khán đài, tất cả khán giả Hàn Quốc đều lộ rõ vẻ mặt thất vọng, ủ rũ, thậm chí nhiều người còn không kìm được cảm xúc mà bật khóc. Ở sau cánh gà, các tuyển thủ GEN cũng rưng rưng nước mắt và sững sờ trước hiện thực tàn khốc.

Siêu sao của đội tuyển - Chovy, top 1 Thách Đấu Hàn Quốc và người được kỳ vọng sẽ thay thế Faker, sau một hồi trầm ngâm, cũng phải giơ tay ôm mặt, che đi những giọt nước mắt đầy tiếc nuối.

Chovy ôm mặt khóc sau thất bại trước BLG tại CKTG 2023 351571
Chovy ôm mặt khóc sau thất bại trước BLG tại CKTG 2023 (Ảnh: VCS LMHT)

Năm nay, GEN có màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại giải đấu quốc nội khi hủy diệt T1 với tỷ số 3-0 ở trận chung kết. Do đó, họ được nhiều khán giả kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại CKTG 2023. Ấy vậy mà, trái với màn thể hiện xuất sắc trong các trận đấu gặp những đội LCK, GEN khi đối đầu với các đội Trung Quốc dường như đã mất đi hoàn toàn sức mạnh vốn có, lúng túng, thiếu tự tin và bất cẩn trong những pha xử lý.

Từ trước đến nay, GEN chưa bao giờ là một đội được đánh giá cao tại các giải đấu quốc tế. Tại kỳ MSI 2023, chính BLG là đội đã loại GEN ở vòng Playoffs sau một chiến thắng 3-0 chóng vánh. Họ cũng đã suýt lặp lại được điều đó nếu cánh dưới không mắc một số sai lầm. Thất bại trước BLG lần thứ hai liên tiếp ở giải đấu quốc tế là cú tát cực mạnh vào lòng tự trọng của các thành viên Gen.G. Trước đó, họ đã bị gắn mác "khôn nhà dại chợ", và thất bại này lại càng làm cho ác danh đó được in sâu.

Chovy ôm mặt khóc sau thất bại trước BLG tại CKTG 2023 351572
Các thành viên Gen.G chịu đả kích rất lớn sau thất bại lần này (Ảnh: VCS LMHT)

Sau trận đấu, huấn luyện viên trưởng Go “Score” Dong-bin đã nhận mọi lỗi lầm về mình. Quả thực, thất bại của GEN nằm phần nhiều ở lối chơi của họ. Thay vì đi theo meta rừng tank, tập trung nuôi đường dưới, pick những kèo top mid tự chơi, GEN có lối đi riêng với chiến thuật đánh xoay quanh đường cánh, dựa vào các cá nhân xuất sắc như Doran và Chovy. Ác mộng đã thực sự đến với họ trong một ngày mà Chovy không đạt đến điểm rơi phong độ.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm