WBG hủy diệt NRG, trở thành đội đầu tiên vào bán kết CKTG 2023

Thứ năm, 02/11/2023 13:58 PM (GMT+7)
A A+

Tường thuật trực tiếp trận đấu giữa NRG và WBG. Liệu NRG có thể viết tiếp câu chuyện cổ tích cho khu vực LCS?

Chiều thứ năm (ngày 02/11), trận tứ kết 1 của vòng loại trực tiếp CKTG 2023 sẽ diễn ra với sự góp mặt của hai đội tuyển NRG (Seed 1 Bắc Mỹ) và Weibo Gaming (Seed 4 Trung Quốc). NRG là đội tuyển chị em của GAM Esports do cùng chung một nhà đầu tư. Họ cũng là đội tuyển cuối cùng của phương Tây còn trụ lại tại giải đấu lần này.

TRỰC TIẾP NRG VS WBG

NGUỒN: Vietnam Championship Series - LMHT

KẾT QUẢ NRG VS WBG

VánĐội 1Tỷ sốĐội 2
1NRG0-1WBG
2NRG0-2WBG
3NRG0-3WBG
4NRG-WBG
5NRG-WBG

DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU

VÁN 1

Trực tiếp NRG vs WBG: Niềm hy vọng cuối cùng của Phương Tây 350596
Cấm chọn ván 1

Ở giai đoạn cấm chọn, NRG bị lừa khá dễ bởi một lượt pick Rell sớm của WBG, lấy được một lượt cấm Nocturne. Dù bị đánh giá yếu hơn, NRG đã chơi rất sòng phẳng với WBG và thậm chí còn vươn lên dẫn trước nhờ bùa lợi Baron đầu tiên. Tuy nhiên, ở cuối ván đấu, đội hình WBG tỏ ra nhỉnh hơn với xạ thủ Aphelios giữ vị trí tốt. Đội tuyển seed 4 Trung Quốc có được bùa lợi Baron quan trọng, macro phá nhà trong khi đối phương đang ăn rồng và có được ván thắng đầu tiên.

Highlight ván 1 (Nguồn: Kaza LoL LCS Highlights)

VÁN 2

TheShy vác ra con bài tủ Aatrox và bổ nát đội hình của NRG. Sau pha giao tranh phút thứ 11 ở đường dưới, WBG đẩy được quả cầu tuyết lăn triệt để và dồn được nhiều tài nguyên vào vị trí Aphelios, kết quả là cuối trận anh chàng Light có KDA lên tới 9/1/4. Ván đấu dễ dàng dành cho đại diện tới từ Trung Quốc.

Highlight ván 2 (Nguồn: Kaza LoL LCS Highlights)

VÁN 3

Một ván đấu với nhiều sự đột phá ở giai đoạn cấm chọn khi NRG quyết định mang ra bộ đôi Ezreal + Karma đường dưới và Yone đường giữa, đường trên thì lấy được hot pick Rumble rõ ràng là muốn đánh win lane, win game. Ở chiều ngược lại, WBG cũng đem ra bộ đôi Caitlyn + Heimerdinger đường dưới và có cặp top - mid khá hot là Jayce + Maokai.

Các thành viên NRG bị ảnh hưởng tâm lý thấy rõ khi liên tục có những tình huống xử lý kỹ năng lỗi, dẫn đến bị hủy diệt hoàn toàn ở giai đoạn đi đường. Rumble của NRG thì thua cả Gnar của WBG, còn Yone thì tung chiêu cuối vào mắt của người xem rồi nằm xuống trong vô vọng. Một trận đấu quá out trình tới từ WBG.

Highlight ván 3 (Nguồn: Kaza LoL LCS Highlights)
Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm