Văn Tùng, Hoàng Luân, Linh Cao Thủ trở lại bình luận CKTG 2023

Thứ năm, 02/11/2023 11:09 AM (GMT+7)
A A+

Bộ ba caster Văn Tùng, Hoàng Luân, Linh Cao Thủ sẽ chính thức trở lại bàn bình luận CKTG 2023 từ vòng Knockout.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 01/11 vừa qua, đại diện VCS LMHT chính thức thông báo rằng bộ ba bình luận viên Ling Cao Thủ, Hoàng Luân và Văn Tùng đã quay trở lại để góp giọng tại vòng Knockout của CKTG 2023. Thông tin này đã ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt từ cộng đồng game thủ LMHT Việt Nam.

"Hành trình vươn đỉnh vinh quang chuẩn bị bước qua một chương mới, và những người truyền lửa trên bàn bình luận sẽ là những nhân tố đồng hành với các bạn trong một kỳ CKTG thật bùng nổ và ngập tràn cảm xúc" - Đại diện VCS LMHT thông báo.

Như vậy, tại vòng loại trực tiếp, đội ngũ bình luận viên Tiếng Việt sẽ bao gồm 6 người:

  • Ling Cao Thủ
  • Hoàng Luân
  • Ngọc Thiên
  • Văn Tùng
  • Tùng Lâm
  • Hữu Trung
Văn Tùng, Hoàng Luân, Linh Cao Thủ trở lại bình luận CKTG 2023 350502
Sáu bình luận viên sẽ góp giọng ở vòng loại trực tiếp CKTG 2023 (Ảnh: VCS LMHT)

Trước đó, do vấn đề thủ tục, cả ba chưa được mời bình luận Chung Kết Thế Giới. Thay vào đó, ban tổ chức sử dụng các caster biên chế của VNGGames. Tuy nhiên, đội ngũ caster mới chưa có nhiều kinh nghiệm và còn gặp rất nhiều vấn đề cả về mặt tâm lý lẫn chuyên môn, dẫn đến việc khán giả phàn nàn rất nhiều.

Thậm chí, nhiều khán giả còn chọn cách bỏ sang xem kênh Tiếng Anh hoặc kênh co-stream của Hoàng Luân và SofM trong các trận đấu không có sự góp giọng của Hữu Trung, người được nhận xét là bình luận viên tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

Văn Tùng, Hoàng Luân, Linh Cao Thủ trở lại bình luận CKTG 2023 350501
Bộ tứ bình luận viên huyền thoại, với trình độ chuyên môn đã được kiểm chứng qua nhiều giải đấu (Ảnh: Hữu Trung)

Trên sóng livestream, Hoàng Luân cho biết anh sẽ bình luận 3 trận tứ kết và chỉ 1 trận bán kết. Trong trận chung kết, Hoàng Luân sẽ tới co-stream ngay tại viewing party cùng với Optimus và SofM.

Trước đó, Hoàng Luân và Văn Tùng nhận được thông tin rằng VNGGames sẽ không thuê cả hai về bình luận CKTG 2023 do chưa duyệt kịp chi phí. Tuy nhiên, đầu tuần này thì VNGGames đã bất ngờ đổi ý. Dù việc co-stream đem lại nhiều tiền hơn nhưng Hoàng Luân cuối cùng vẫn chọn bình luận, bởi đó là đam mê của anh. Theo Hoàng Luân, việc bỏ co-stream để bình luận sẽ khiến anh "mất mấy trăm triệu".

Cũng trong buổi livestream, Hoàng Luân chia sẻ rằng VCS là khu vực duy nhất quyết định thay máu gần như toàn bộ đội ngũ caster, dù những người cũ đã và đang làm rất tốt. Điều này vô tình đặt một áp lực cực kỳ lớn lên vai các bình luận viên mới. Chỉ một năm là chưa đủ để họ bắt kịp về trình độ chuyên môn so với các bình luận viên cũ.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm