CKTG 2023: G2 lộ kết quả đấu tập, thắng tất cả nhưng thua T1

Thứ tư, 01/11/2023 11:26 AM (GMT+7)
A A+

G2 Esports lộ thành tích đấu tập vô cùng xuất sắc tại CKTG 2023, thắng gần như tất cả các đội trừ T1.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, quản lý của G2 Esports, Romain "Romain" Bigeard đã công bố kết quả đấu tập cùng lịch trình của đội tuyển tại Chung Kết Thế Giới 2023. Theo đó, G2 đấu tập gần như bất khả chiến bại, chỉ thua mỗi T1 và gần như cầm hòa được Gen.G.

Trong đấu tập, G2 đã thắng 5-2 và 7-0 trước NRG, thắng 6-1 và 4-2 trước BLG. Nhưng trong giải, họ lại để thua cả hai đối thủ này và cuối cùng đành ngậm ngùi khăn gói về nước. Qua đó mới thấy sự khác nhau giữa đấu tập và đấu giải là một trời một vực.

CKTG 2023: G2 lộ kết quả đấu tập, thắng tất cả nhưng thua T1 349947
Kết quả đấu tập được quản lý của G2 Esports công bố (Ảnh: Romain Bigeard)

Trong các trận đấu tập, tuyển thủ không bị áp lực về mặt tâm lý và huấn luyện viên được quyền thử nghiệm những chiến thuật mới nhằm chuẩn bị cho giải đấu. Do đó, màn trình diễn của các đội trong đấu tập có thể vô cùng khác biệt so với khi đấu giải.

Dẫu vậy, việc chiến thắng hàng loạt đội tuyển Trung - Hàn như LNG, WBG, JDG, BLG và NS chứng tỏ G2 thực sự là đội mạnh. Tiếc rằng họ đã không thể giữ được phong độ ở các trận đấu quan trọng nhất, khiến Châu Âu lần đầu tiên sau 9 năm không có đại diện ở vòng Knockout của CKTG.

CKTG 2023: G2 lộ kết quả đấu tập, thắng tất cả nhưng thua T1 349953
G2 Esports không giữ được phong độ ở lúc mà họ cần chiến thắng nhất (Ảnh: G2 Esports)

Nhìn vào kết quả đấu tập của G2, có thể thấy họ bị cầm hòa bởi KT, hơi thua thiệt trước GEN và bị hủy diệt hoàn toàn bởi T1. Đây là điều không hề xa lạ bởi T1 có ba truyền thống tại CKTG, một là không bao giờ thua các đội Trung Quốc tại Bo5, hai là vô đối ở vòng bảng, và ba là vô đối trong các trận đấu tập.

Truyền thống thứ hai đã bị phá vỡ trong năm nay khi họ gặp đúng kỳ phùng địch thủ Gen.G ở trận Bo1 vòng Thụy Sĩ. Tuy nhiên, trong các trận đấu còn lại, T1 đều giành chiến thắng, đặc biệt là ở các trận đấu cuối. Sau một thời gian làm quen với CKTG 2023, đội hình T1 đã vào form và tìm ra được lối đánh sở trường.

Ở thời điểm hiện tại, họ sẽ đánh xoay quanh khu vực đường dưới, ưu tiên pick một cặp top - mid tự chơi và để rừng đánh những con bài thiên về 3vs3 như Jarvan. Bể tướng cực kỳ rộng của Gumayusi và Keria cho phép họ thắng đường trong mọi hoàn cảnh, dù đã bị cấm đi rất nhiều con bài thuận tay.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm