CKTG 2023: JDG vỡ mộng Grand Slam, không gì cản nổi T1

Chủ nhật, 12/11/2023 22:53 PM (GMT+7)
A A+

Không còn một thế lực nào có thể cản nổi bước chân của T1. Chức vô địch thế giới thứ tư đã nằm trong tầm tay của họ.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 12/11, trận bán kết giải đấu Chung Kết Thế Giới 2023 (bộ môn LMHT) đã diễn ra với sự góp mặt của hai đội tuyển T1 (Seed 2 Hàn Quốc) và JD Gaming (Seed 1 LPL).

Trước trận đấu, JDG có cho mình 2 chức vô địch quốc nội cùng một chức vô địch MSI, chỉ còn cách cú Grand Slam một giải đấu duy nhất. Nếu thành công đả bại T1 ở bán kết và WBG ở chung kết, họ sẽ trở thành đội tuyển vĩ đại nhất của Trung Quốc.

Kịch bản ấy đẹp, tiếc rằng nó đã không xảy ra. Với phong độ không thể cản phá, T1 đã trình diễn 4 ván đấu tuyệt hay để kết liễu đối thủ, cũng như dập tắt tham vọng của người Trung.

F-uvYpOboAAspzz (1)
Tập thể T1 đang đánh cực "bay" tại CKTG 2023 (Ảnh: T1)

Tập thể T1 vẫn trung thành với lối đánh sở trường của họ từ nửa cuối vòng Thụy Sĩ, với trọng tâm xoay quanh đường dưới nơi Gumayusi và Keria có thể thắng đường mọi kèo nhờ bể tướng đa dạng.

Đáp lại, JDG thử chọn đội đỏ để lấy đi lượt counter pick quan trọng của đối phương, đồng thời chọn cho Ruler + Missing những kèo đấu rất PK ở khu vực đường dưới.

chrome_NtRiGBOO9J
Ruler đã rất cố gắng, nhưng như vậy là chưa đủ (Ảnh: JDG)

Trong lần gặp lại này, Gumayusi có màn trình diễn một chín một mười so với Ruler ở phía bên kia. Khi được cầm các chất tướng đè đường, anh vẫn thể hiện tốt, đồng thời sẵn sàng mang ra những quân bài mới lạ như Jhin, hoặc tước đi tướng thuận tay của đối thủ như Kalistar.

Ở đường trên, Zeus đã tìm ra được chân ái của mình với con bài Aatrox. Do bể tướng đường dưới của T1 quá rộng, JDG không thể ban Aatrox và buộc phải thả nó ra trong 3 ván đấu đầu tiên, kết quả là họ nhận về 2 thất bại và chỉ gỡ gạc lại được một ván 2 nhờ cặp đôi Kalistar + Senna của Ruler và Missing.

Highlight T1 vs JDG (Nguồn: Vietnam Championship Series - LMHT)

Ở ván đấu quyết định, 369 quyết định biểu diễn cho người đồng nghiệp cách chơi Aatrox. Tuy nhiên, Zeus có màn đáp trả vô cùng đanh thép với con bài Yone ở đường trên, thắng đường hoàn toàn so với đối phương.

Ở đường dưới, Zeri của Ruler của JDG xanh sớm, nhưng JDG đã không thể tạo khoảng trống cho chủ lực của mình xả sát thương. Với kỹ năng combat thượng thừa, T1 lần lượt chiến thắng trong các pha giao tranh tổng, lấy đi từng mục tiêu lớn và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1.

Với chiến thắng này, họ đã loại đi đại diện mạnh nhất của Trung Quốc và giành lấy tấm vé thứ hai (cũng là cuối cùng) tới vòng chung kết CKTG 2023 nơi Weibo Gaming (Seed 4 LPL) đang đợi sẵn. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 15:00 ngày 19/11 (Chủ Nhật), mời quý vị và các bạn cùng quan tâm theo dõi!

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm