Nhận trăm triệu đồng tiền thưởng, tuyển thủ Việt không tiêu xu nào mà đem đi từ thiện hết

Thứ ba, 11/07/2023 10:52 AM (GMT+7)
A A+

Một hành động đẹp và ý nghĩa tới từ Ngô 'crazyguy' Công Anh - tuyển thủ Việt Nam hiện đang xuất ngoại thi đấu cho Singapore.

Ngày 09/07 vừa qua, đội tuyển Bleed Esports của Singapore đã xuất sắc đánh bại SCARZ của Nhật Bản với tỷ số 3-0 để lên ngôi vô địch giải đấu VALORANT Challengers Ascension 2023. Với chiến thắng này, Bleed Esports đã đem về 20.000 USD tiền thưởng và cùng hai tấm vé tới tham dự giải vô địch Châu Á Thái Bình Dương - VCT Pacific 2024 và 2025.

Nhận trăm triệu đồng tiền thưởng, tuyển thủ Việt không tiêu xu nào mà đem đi từ thiện hết 301748
Bleed Esports lên ngôi vô địch VALORANT Challengers Ascension 2023: Pacific (Ảnh: Bleed Esports)

Đêm hôm đó, không chỉ các cổ động viên Singapore ăn mừng, mà các khán giả tại Việt Nam cũng được dịp hân hoan, do người đội trưởng của Bleed Esports không ai khác chính là Ngô "crazyguy" Công Anh - một tuyển thủ Việt Nam từng góp mặt trong ĐTQG và thi đấu tại SEA Games 32.

Chiến thắng lần này có ý nghĩa vô cùng đặc biệt đối với crazyguy, bởi anh đã tập luyện 8 tháng ròng rã với hy vọng được thăng hạng lên chơi ở giải đấu cấp châu lục, sánh vai với những đội tuyển hàng đầu như DRX, T1, Gen.G hay Paper Rex.

Nó thậm chí còn ý nghĩa hơn khi crazyguy tuyên bố sẽ dành toàn bộ tiền thưởng của anh để làm từ thiện. Nam tuyển thủ sinh năm 1996 đã thông báo điều này trên trang cá nhân, ngay trước khi trận chung kết diễn ra.

Nhận trăm triệu đồng tiền thưởng, tuyển thủ Việt không tiêu xu nào mà đem đi từ thiện hết 301779
Thông báo của crazyguy (Ảnh: Facebook)

Cử chỉ cao đẹp của crazyguy đã được cộng đồng game thủ VALORANT hưởng ứng nhiệt liệt. Dưới phần bình luận, CDM gửi tặng tới crazyguy những lời khen và lời chúc tốt đẹp nhất, hy vọng anh sẽ giành chiến thắng trước đối thủ tới từ Nhật Bản.

Được biết, VCT 2023: Ascension Pacific là giải đấu có mức tiền thưởng cao nhất mà crazyguy từng giành được. Trước đó, mốc tiền thưởng lớn nhất mà anh từng giành được là 18.000 USD cho chức vô địch giải đấu Penta Pro Series, diễn ra vào cuối năm 2022.

Với 20.000 USD tiền thưởng chia cho 5 thành viên, crazyguy có thể nhận được 4000 USD, khoảng gần 100 triệu đồng. Đây là một số tiền rất lớn đối với các tuyển thủ thuộc bộ môn VALORANT, cũng là số tiền thưởng lớn nhất mà crazyguy từng nhận được. Dẫu vậy, tuyển thủ này vẫn sẵn sàng cho đi, đó là một nghĩa cử thực sự cao đẹp và đáng trân quý.

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên mà crazyguy được cộng đồng ca ngợi vì những hành động đẹp. Tại Sea Games 32 vừa qua, khi mà Fancy United - đội tuyển mạnh nhất Việt Nam từ chối tham dự do không tìm được tiếng nói chung với hội đồng tuyển chọn, crazyguy đã lặn lội về nước để gia nhập đội tuyển quốc gia, dù rằng lịch luyện tập dồn dập, chồng chéo sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe cũng như công việc chính của anh. Nam tuyển thủ từng chia sẻ rằng anh sẽ sẵn sàng hy sinh thời gian, thức khuya hơn, luyện tập nhiều hơn, tất cả vì màu cờ sắc áo.

Nhận trăm triệu đồng tiền thưởng, tuyển thủ Việt không tiêu xu nào mà đem đi từ thiện hết 301747
Tuyển thủ crazyguy đã đem về một tấm HCĐ cho đoàn thể thao Việt Nam tại kỳ SEA Games 32 (Ảnh: crazyguy)

Chính những hành động đẹp kể trên đã khiến crazyguy được nhiều người yêu mến. Ở thời điểm hiện tại, nam tuyển thủ đã đạt đến độ tuổi 27, tức là không còn thi đấu chuyên nghiệp được mấy năm nữa. Dẫu vậy, những dấu ấn mà anh để lại trong cộng đồng thể thao điện tử Việt Nam nói chung và FPS Việt Nam nói riêng sẽ mãi được mọi người nhớ tới và công nhận.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm