ĐT Việt Nam chạm trán Thái Lan tại vòng Playoffs APL 2024

Thứ hai, 24/06/2024 11:52 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển Việt Nam gặp ngay phải đối thủ mạnh nhất nhì tại vòng Playoffs APL 2024.

Nghe nội dung bài viết

Vòng Swiss của giải đấu quốc tế APL 2024 (bộ môn Liên Quân Mobile) đã chính thức kết thúc vào ngày 23/06 vừa qua. Từ 5 đại diện lúc xuất phát, Việt Nam chỉ còn lại duy nhất 1 đại diện tiến được vào vòng Playoffs là GG Live. Trong khi đó, Thái Lan còn tận 4 đại diện, và Đài Loan có 3. Rõ ràng chênh lệch lực lượng đang là rất lớn và cơ hội vô địch của GG Live là không cao.

Dù chỉ xếp hạng 3 ở giải đấu quốc nội, GG Live khi bước vào giải quốc tế lại càng đánh càng hay và có màn trình diễn tốt hơn hẳn so với Saigon Phantom (đương kim vô địch) cũng như One Star Esports (đương kim á quân). Tại trận Bo5 sinh tử ở nhánh 2-2, GG Live đã tự tay tiễn đội tuyển đồng hương One Star Esports về nước chỉ sau 3 ván đấu, thể hiện phong độ vô cùng hủy diệt.

chrome-wfyxbkomjs-1719204737.jpg
GG Live là đại diện cuối cùng của Việt Nam tại APL 2024 (Ảnh: Cao Thủ Liên Quân)

Bước sang vòng Playoffs, 8 đội sẽ thi đấu theo thể thức nhánh thắng thua và cần thắng ít nhất 4 trận để vô địch. Những lá thăm run rủi đã đưa đại diện Việt Nam tới gặp đối thủ Buriram United Esports của Thái Lan.

không phải nhà vô địch của giải đấu quốc nội (hạng 3) nhưng BRU lại có màn trình diễn vô cùng ấn tượng khi ra quốc tế. Họ đã có 3 chiến thắng liên tiếp trước Saigon Phantom (Việt Nam), eArena (Thái Lan) và Flash Wolves (Đài Loan), đồng hạng 1 với Talon Esports và có thể coi như mạnh nhất nhì tại giải đấu.

chrome-4msl3ty7ch-1719204788.png
Buriram United Esports là đội tuyển đứng đầu bảng xếp hạng vòng Swiss và có thể coi như là mạnh nhất nhì giải đấu

Dù phong độ của GG Live cũng đang rất cao khi có 2 trận thắng 3-0 liên tiếp nhưng kể cả các fan lạc quan nhất cũng không dám khẳng định họ có thể giành chiến thắng trước Buriram United.

Phong độ của các đội Việt Nam tại những giải đấu quốc tế gần đây rất bết bát, vậy nên GG Live là điểm tựa duy nhất để khán giả níu kéo hy vọng. Nếu chiến thắng, họ sẽ bước tiếp tới round 2, giữ lại một lần bảo hiểm. Nếu thất bại, họ sẽ phải sinh tồn dưới nhánh thua và mọi trận đấu đều có thể trở thành trận cuối cùng.

Author Thethao247.vn Rain / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm