Nhà vô địch Việt Nam có nguy cơ bị loại khỏi APL 2024

Thứ sáu, 21/06/2024 14:08 PM (GMT+7)
A A+

Nhà đương kim vô địch Việt Nam có nguy cơ bị loại khỏi APL 2024 từ sớm và không thể bảo vệ được ngôi vương.

Nhà đương kim vô địch giải đấu APL - Saigon Phantom đã thua trong trận đấu vô cùng quan trọng trước Banmei Gaming (top 1 Đài Loan) và hiện đang rơi vào vị trí cực kỳ nguy hiểm, có thể bị loại ngay lập tức nếu để thua trước đối thủ tiếp theo ONE Team.

Trận đấu giữa Saigon Phantom và Banmei Gaming diễn ra vào buổi chiều ngày 20/06. Cả hai đều được đánh giá cao và có thể nói là cân tài cân sức. Banmei Gaming là nhà đương kim vô địch của khu vực Đài Loan (giải GCS Mùa Xuân 2024) còn Saigon Phantom là nhà đương kim vô địch Việt Nam (giải ĐTDV Mùa Xuân 2024), đồng thời là đương kim vô địch APL 2023.

Video trận đấu giữa SGP vs BMG - Vòng Swiss APL 2024

Ở ván đấu đầu tiên, SGP áp đảo đối thủ trong hầu hết thời gian của ván đấu và cách chiến thắng chỉ trong gang tấc. Tuy nhiên, vào đúng thời khắc quan trọng nhất, siêu sao kiêm đội trưởng của SGP - Lai Bâng lại mắc sai lầm chí mạng khi không trừng phạt được Tà Thần Caesar, dù người đi rừng của đối thủ đã bị loại khỏi vòng chiến. Tình huống này đã trở thành bước ngoặt trận đấu khiến SGP bị lật kèo và thua một cách cực kỳ tức tưởi.

"Thật sự là vô lý với pha xử lý vừa rồi của Saigon Phantom. Và thực sự là vô lý với tình huống mất đi Caesar của đội trưởng Lai Bâng ... Tại sao lại như vậy? Đến Bâng cũng đang không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Thực sự đến bản thân chúng tôi cũng không thể tin nổi điều gì mà Saigon Phantom vừa làm trong pha xử lý vừa rồi!" - Bình luận viên Tùng Họa Mi nói trên sóng livestream.

chrome-hjn7pqe63m-1718953557.png
Lai Bâng đã mắc sai lầm trong pha trừng phạt quan trọng, dù trước đó anh thi đấu vẫn rất ổn

Đòn tâm lý quá nặng từ ván 1 đã khiến Saigon Phantom không thể giữ được phong độ trong ván đấu thứ hai.  Việc cấm chọn không hợp lý và thua giao tranh quá nặng ở giai đoạn giữa trận khiến họ bị thổi bay 3 đường từ rất sớm và thất thủ chỉ sau 11 phút.

Vậy là một cặp đấu, tưởng chừng như rất cân tài cân sức, lại lệch hẳn về một phía và đại diện Việt Nam phải nhận lấy trận thua trắng 0-2 vô cùng đau đớn. Sau ván 1, camera đã bắt được khoảnh khắc đội trưởng Lai Bâng vò đầu bứt tai, ngồi thẫn thờ khi bị bị lật kèo quá thê thảm. Sau trận Bo3 với BMG, có lẽ anh cần rất nhiều nghị lực và sự động viên từ bạn bè, người thân, khán giả để có thể lấy lại sự tự tin.

chrome-o7lsybojiz-1718953609.png
Lai Bâng vò đầu bứt tai, không hiểu chuyện gì vừa xảy ra
chrome-hp3ihwqbs4-1718953636.png
Pha lật kèo khiến đội trưởng SGP bị sốc vì thất vọng

Với thất bại 0-2 trước BMG, Saigon Phantom đã chính thức xuống nhánh 1-2 với TDT Esports (đội hạng 5 Việt Nam). Rất may, cả hai đội không phải đánh lẫn nhau để giành quyền đi tiếp. Thay vào đó, Saigon Phantom sẽ đối đầu với ONE Team, đội hạng 4 Đài Loan.

Về lý thuyết, đây không phải kèo khó cho những bóng ma Sài Thành. Tuy nhiên, ban huấn luyện sẽ cần làm công tác tư tưởng thật tốt, bởi ám ảnh tâm lý sau trận thua BMG có thể khiến cả team trượt dài tại APL 2024.

Author Thethao247.vn Rain / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm