Giải đấu LCK giới hạn lương tuyển thủ

Thứ năm, 20/07/2023 17:14 PM (GMT+7)
A A+

Mức lương trần là cần thiết để khiến trình độ các đội tại LCK không quá chênh lệch, tránh việc một nhà độc đại.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, ban tổ chức giải đấu LCK đã đưa ra thông báo về việc áp mức lương trần cho các tuyển thủ, nhằm giảm khoảng cách giữa các đội top đầu và các đội nhóm dưới. Đây là một nước đi phục vụ mục đích phát triển lâu dài của nền Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc.

Để tránh việc các tuyển thủ giỏi và tuyển thủ là hình ảnh đại diện cho tổ chức gặp khó khăn phải rời đi (như Faker của T1 hay ShowMaker và Canyon của Dplus KIA), ban tổ chức đã áp dụng thêm điều khoản phụ nhằm cung cấp ưu đãi cho các tuyển thủ này.

Giải đấu LCK giới hạn lương tuyển thủ 305205

"Nhằm đảm bảo LCK duy trì sự phát triển bền vững, Quy định tài chính về thể thao (SFR) sẽ chính thức áp dụng từ mùa giải 2023.

SFR ra đời nhằm hướng tới sự phát triển bền vững của các đội tuyển, tuyển thủ và giải đấu bằng cách điều chỉnh chi tiêu tiền lương của mỗi đội ở một mức độ phù hợp. Những tuyển thủ có thành tích tốt hoặc thi đấu lâu năm tại một đội tuyển sẽ được hưởng nhiều chế độ ưu đãi nhằm bồi dưỡng các tuyển thủ ngôi sao.

Chúng tôi sẽ tiếp tục ban hành nhiều chính sách và biện pháp khác nhau để hướng tới sự phát triển bền vững của các đội và giải đấu, bao gồm cả hệ thống ủy quyền và phát triển tân binh vào năm ngoái. Chúng tôi hy vọng những thay đổi này sẽ mở đường cho LCK trở thành một giải đấu cấp cao mang tính toàn cầu được yêu thích qua nhiều thế hệ." - Đại diện LCK thông báo trên fanpage chính thức.

Giải đấu LCK giới hạn lương tuyển thủ 305214
Các tuyển thủ giỏi và gắn bó lâu dài với một đội sẽ nhận được ưu đãi từ LCK

Nói đơn giản, LCK sẽ giới hạn lương tối đa của tuyển thủ, tránh trả lương quá cao cho các ngôi sao. Các tuyển thủ gắn bó lâu năm hoặc có thành tích cao tại các giải đấu quốc tế sẽ được ưu đãi, cụ thể là giới hạn tiền lương của họ cao hơn so với các tuyển thủ khác.

Một tuyển thủ vô địch LCK hoặc MSI / CKTG sẽ chỉ bị tính 50% giới hạn lương. Tuyển thủ gắn bó trên 3 năm với một đội tuyển (như Faker) thậm chí chỉ bị tính 70% giới hạn lương. Ví dụ, GEN vô địch LCK nên nếu lương tối đa là 10 thì sẽ được nâng lên 20.

Mức lương mà một đội trả cho tuyển thủ vượt quá giới hạn lương sẽ phải đóng thuế. Tiền đóng thuế được chia cho các đội tuyển khác (không vượt mức lương trần) để tăng tính cạnh tranh cho giải đấu.

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm