Hành xử thiếu chuyên nghiệp nhưng SE nhất quyết không xin lỗi Slayder

Thứ tư, 31/05/2023 14:09 PM (GMT+7)
A A+

Khi bị Thầy Giáo Ba chất vấn trên sóng, đại diện media SE cố gắng lảng tránh và xóa video livestream ngay sau đó.

Nghe nội dung bài viết

Mùa chuyển nhượng trước giai đoạn mùa hè đang nhận về khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại khi hàng loạt những drama nổ ra, với tâm điểm là SBTC Esports, đội đương kim á quân VCS Hừng Đông 2023.

Sau khi Ampverse cùng Thầy Giáo Ba bán cổ phần và chuyển giao quyền quản lý tổ chức cho một nhà đầu tư mới từng vướng lùm xùm bán độ, SE đã ngay lập tức chia tay huấn luyện viên Ren và siêu xạ thủ Slayder với mục đích đem lại sự "đoàn kết nội bộ".

Hành xử thiếu chuyên nghiệp nhưng SE nhất quyết không xin lỗi Slayder 286557
Ren bị kick đột ngột, bị mất nhiều tháng tiền lương và không thể tìm đội tuyển mới tại giải đấu mùa hè (Ảnh: SE)

Đây là nước đi gây tranh cãi khi việc bị sa thải đột xuất khiến Ren không tìm được bến đỗ mới trong giải đấu mùa hè, còn Slayder thì dù không muốn chuyển đi cũng buộc phải khăn gói sang GAM Esports một cách vô cùng gấp gáp.

Những chỉ trích nhắm vào SBTC Esports còn dữ dội hơn sau khi họ đăng một thông báo chia tay Slayder cực kỳ thiếu chuyên nghiệp, phủ nhận hoàn toàn những đóng góp của anh cho đội tuyển và từ chối chúc nam xạ thủ thành công, với một giọng văn vô cùng cay cú.

Hành xử thiếu chuyên nghiệp nhưng SE nhất quyết không xin lỗi Slayder 286558
Thông báo thiếu chuyên nghiệp của SBTC Esports (Ảnh: Facebook)

Sau đó ít lâu, đội ngũ media của SBTC Esports đã tổ chức một buổi livestream với khách mời là Thầy Giáo Ba để chia sẻ nhiều hơn về quyết định và dự định của họ tại giải đấu mùa hè. Trong buổi livestream, Thầy Giáo Ba đã bất ngờ chất vấn đại diện media SE - anh Phụng về việc ai là người duyệt bài đăng chia tay nói trên.

Lúng túng vì câu hỏi không có trong kịch bản, đại diện media SE cố gắng lảng tránh. Nhưng trước sự quyết tâm của Thầy Giáo Ba, anh Phụng cũng buộc phải thừa nhận rằng thông báo chia tay đó là "thật lòng". Anh Phụng kiên định với lựa chọn của mình và cho rằng xin lỗi Slayder là không cần thiết, bởi nó không giải quyết vấn đề.

Hành xử thiếu chuyên nghiệp nhưng SE nhất quyết không xin lỗi Slayder 286551
Thầy Giáo Ba đã đại diện cho các fan bày tỏ sự không hài lòng với cách làm của đội ngũ media (Ảnh: Youtube)

Thầy Giáo Ba rõ ràng không đồng tình với quan điểm trên, thẳng thừng gọi bài đăng chia tay của SE là "content bẩn" và cảnh báo rằng SE đang đi sai hướng, tạo nội dung gây tranh cãi, tiêu cực để kiếm fame không phải là cách làm dài lâu.

Khi thấy Thầy Giáo Ba và kênh chat quá gay gắt, anh Phụng cũng đành phải ậm ừ cho qua, tuyên bố sẽ giải quyết vấn đề này vào ngày 29/05. Tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện tại, SBTC Esports vẫn từ chối nói lời xin lỗi với Slayder, dù họ rõ ràng là người sai.

Hành xử thiếu chuyên nghiệp nhưng SE nhất quyết không xin lỗi Slayder 286556
Buổi livestream của SE và Thầy Giáo Ba bị anh Phụng xóa đi ngay lập tức, các kênh reup cũng bị đánh bản quyền (Ảnh: SE)

Lối ứng xử của đại diện media SE đã khiến fan hâm mộ Gà Hồng vô cùng thất vọng và tức giận, bởi xin lỗi có thể không giải quyết được khủng hoảng truyền thông, nhưng nó là hành động của một con người tử tế, một tổ chức chuyên nghiệp.

Theo thông tin mới đây, rất có thể SBTC Esports sẽ đổi tên trong năm 2024, vậy là có vẻ như chính Thầy Giáo Ba cũng chẳng còn mặn mà gì với tổ chức eSports do chính anh sáng lập. Trên thực tế, nam streamer giờ cũng còn rất ít cổ phần và quyền hành tại SE, anh gần như không can thiệp gì vào nội bộ của team nữa.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm