LMHT: GEN lên ngôi vô địch LCK Mùa Xuân 2024

Chủ nhật, 14/04/2024 18:29 PM (GMT+7)
A A+

Lật kèo ngoạn mục, Chovy "giật cúp" của Faker 4 lần liên tiếp.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 14/04, trận chung kết giải đấu LCK Mùa Xuân 2024 đã diễn ra với sự góp mặt của hai đội tuyển Gen.G và T1. Sau 5 ván đấu nghẹt thở, GEN đã thành công đánh bại nhà đương kim vô địch thế giới để bảo vệ ngôi vương LCK lần thứ tư liên tiếp (với tỷ số 3-2).

Như thường lệ, GEN có màn trình diễn vô cùng ấn tượng ở giải đấu quốc nội khi dẫn đầu vòng bảng và bất khả chiến bại ở vòng Playoffs. Về phần T1, họ hơi chật vật hơn một chút khi năm nay gặp đối thủ khá mạnh là HLE. Dẫu vậy, bằng kinh nghiệm và bản lĩnh, họ vẫn vào được đến trận chung kết tổng.

LMHT: GEN lên ngôi vô địch LCK Mùa Xuân 2024 443319
Gen.G là nhà vô địch của giải đấu LCK Mùa Xuân 2024

Dù GEN là đội vươn lên dẫn trước 1-0, T1 lại đánh một đòn hồi mã thương đẹp mắt với 2 ván thắng liên tiếp. Xạ thủ Gumayusi chính là điểm sáng của T1 khi áp đảo hoàn toàn chủ lực địch và cung cấp lượng sát thương đầu ra vô cùng ổn định.

Ở ván 4, khi bị dồn vào thế chân tường, Canyon lại trở về với lối đánh carry đã từng làm nên tên tuổi của mình. Với con bài Khazix farm cháy máy, anh liên tục solo kill đối thủ, ăn các mục tiêu lớn và đưa tỷ số về thế quân bình.

Tại ván đấu quyết định, đến lượt người chơi đường trên Kiin tỏa sáng với con bài KSante, liên tục solo kill thành công "chiến thần" Zeus ở đường trên, mở ra những lợi thế vô cùng lớn để GEN kết thúc ván đấu.

LMHT: GEN lên ngôi vô địch LCK Mùa Xuân 2024 443320
Kiin bật khóc sau khi giành chiến thắng trước T1

Dù Gumayusi đã làm hết sức để níu kéo thế trận, nhưng trước một bức tường thành mang tên KSante, mọi cố gắng của anh đều trở nên vô nghĩa. Sau khi có được bùa lợi rồng ngàn tuổi và Baron, GEN kết thúc trận đấu trong sự tiếc nuối của các thành viên T1.

Với chiến thắng này, GEN sẽ trở thành đại diện hạt giống số 1 của Hàn Quốc tại MSI 2024, đặc cách vào thẳng vòng phân nhánh. Ở chiều ngược lại, T1 dù vẫn có vé tới Thành Đô nhưng sẽ phải đánh lên từ vòng khởi động.

Đội hình vô địch LCK Mùa Xuân 2024 của Gen.G:

  • Đường trên: Kiin
  • Đi rừng: Canyon
  • Đường giữa: Chovy
  • Đường dưới: Peyz
  • Hỗ trợ: Lehends, Mata
Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm