RNG cũng đến ngày “Give Up”, tượng đài LMHT sụp đổ?

Thứ sáu, 12/04/2024 14:13 PM (GMT+7)
A A+

Royal Never Give Up nhưng rồi cũng đến lúc phải “Give Up” mà thôi …

Nghe nội dung bài viết

Theo trang tin Tri Nguy (Zhiwei) của Trung Quốc, đội tuyển Royal Never Give Up (RNG) đang gặp khó khăn về tài chính đến mức có thể phá sản bất cứ lúc nào.

Trang tin này trích lời của CEO RNG, cho biết đội tuyển này đã cạn tiền từ lâu. Họ thiếu hụt nguồn vốn để trả lương nhân viên và đang phải đối mặt với nhiều vụ vi phạm hợp đồng.

RNG là tổ chức lớn hoạt động ở nhiều bộ môn eSports và mỗi tháng họ phải chi tới hàng triệu nhân dân tệ để trả lương tuyển thủ, nhân viên, duy trì cơ sở vật chất. Lương cho các tuyển thủ chiếm phần lớn trong chi phí hoạt động của RNG, khoảng 80 - 90%.

Trong điều kiện đội nhà giành được những kết quả tốt, được nhiều fan ủng hộ và nhà tài trợ săn đón thì những khoản chi này không phải vấn đề. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại RNG không có cả thành tích lẫn nguồn tiền tài trợ. Họ chỉ còn một nhà tài trợ duy nhất và sẽ được chia rất ít tiền từ các sự kiện.

chrome-fyzhbxthbv-1712905939.png
RNG không thể cáng đáng nổi chi phí tiền lương khổng lồ (Ảnh: RNG)

RNG từng là tổ chức thể thao điện tử hàng đầu và là biểu tượng của nền LMHT Trung Quốc. Ở thời kỳ đỉnh cao, họ là đội tuyển duy nhất sử dụng “đội hình 5 Trung Quốc” chinh chiến tại các giải đấu quốc tế, với các cái tên nổi danh tại LPL như Uzi, Ming, Xiaohu, Karsa, Mlxg, …

Tuy nhiên, ánh hào quang ấy chẳng duy trì được mãi. Sau năm 2022, đội tuyển LMHT của RNG xuống phong độ nghiêm trọng và đã hơn một năm trời chưa được góp mặt ở giải đấu quốc tế nào. Tại LPL Mùa Xuân 2024, tình hình còn tệ hơn khi họ không thể giành vé tham dự vòng Playoffs.

Trước đây, RNG cũng từng dính phốt về tiền lương với các công thần Uzi và Xiaohu. Nhiều năm trời gồng lỗ đã khiến đội tuyển này khánh kiệt. Điều này là rất bất hợp lý với một đội tuyển có bề dày thành tích ấn tượng, lịch sử lâu đời và nhiều fan lâu năm như RNG.

435155216-904464924811346-4980662027425775517-n-1712905907.jpg
Một người đến trước cửa trụ sở RNG quỳ xuống đòi tiền (Ảnh: Weibo)

Trong tuyệt cảnh, RNG chọn cách đặt niềm tin vào NFT. CEO của đội tuyển này muốn bán thẻ NFT cho fan để kiếm về nguồn thu ngắn hạn nhằm duy trì tổ chức. Đây rõ ràng không phải ý tưởng hay bởi blockchain, crypto và NFT vốn không nhận về nhiều ánh nhìn thiện cảm từ game thủ.

Nhiều người thậm chí còn ác cảm coi đây là hình thức “úp bô” những người tham lam và thiếu hiểu biết. Với một tổ chức vốn đã nhiều “phốt” như RNG, việc phát hành thêm NFT có thể sẽ càng khiến fan hâm mộ rời bỏ họ nhanh hơn.

Cuối cùng, Tri Nguy tiết lộ rằng sẽ có một CEO mới tiếp quản những gì còn lại của RNG. Sau tất cả, “Hoàng Gia Không Bỏ Cuộc” (Royal Never Give Up) cũng phải chọn cách đầu hàng và buông xuôi (Give Up).

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm