LMHT: Hack tràn lan ở bậc rank Cao Thủ

Thứ sáu, 12/04/2024 15:41 PM (GMT+7)
A A+

Riot Games công bố số liệu gây chấn động về thực trạng hack cheat trong game Liên Minh Huyền Thoại.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Riot Games đã công bố các số liệu gây chấn động về thực trạng hack cheat trong tựa game Liên Minh Huyền Thoại.

Theo số liệu thống kê, cứ 15 ván đấu thì 1 ván có sự góp mặt của hacker. Ở một số khu vực, con số này là có thể lên tới 1/5, tập trung tại các quốc gia phương Đông. LCKLPL có hệ thống chống hack riêng, vậy nên hacker tại các khu vực này tìm đường sang các máy chủ lân cận để quấy phá.

Khoảng 10% trận đấu ở rank cao thủ có sự góp mặt của các hacker, điều này đe dọa nghiêm trọng tới tính công bằng của game và giảm chất lượng môi trường luyện tập của các tuyển thủ.

04092024-league-ranked-games-with-a-cheater-1712896505.jpg
Biểu đồ theo dõi số lượng hacker theo tuần (Ảnh: Riot Games)
gk7kk9caeaa2va5-1712896569.jpeg
10% số trận đấu ở rank Cao Thủ có hacker (Ảnh: Riot Games)

Nhìn một cách tích cực, gian lận đồng nghĩa với việc LMHT vẫn đang thành công trong việc xây dựng một môi trường thi đấu cạnh tranh. Tuy nhiên, nó làm ảnh hưởng tiêu cực tới trải nghiệm của người chơi.

Riot Games cho biết tỷ lệ thắng của các hacker rơi vào khoảng 80% (cực kỳ cao). Nhà phát triển của LMHT mô tả hacker là những người chơi game mà không cần dùng tay (hay dùng não) quá nhiều.

Việc phải chơi cùng trận với hacker rõ ràng là không vui vẻ gì. Hack cheat tràn lan khiến bạn nghi ngờ người khác và nghi ngờ năng lực của chính mình, từ đó tạo ra những suy nghĩ tiêu cực.

chrome-wyhmpcph8d-1712896600.png
Các công cụ chống hack hiện tại rõ ràng là chưa hiệu quả (Ảnh: Riot Games)

Các bản hack LMHT có thể mua được một cách dễ dàng chỉ với 1.99 USD, bán tràn lan trên mạng. LMHT lại là một game miễn phí, đồng nghĩa với việc hacker có thể tạo tài khoản mới và hack tiếp sau khi tài khoản cũ bị ban.

Trước thực trạng nan giải này, Riot Games đã buộc phải bật nút khởi động LOL VANGUARD, một hệ thống chống hack mới dựa trên phiên bản Vanguard của VALORANT.

Hệ thống anti-cheat này đã chứng minh sự hiệu quả và biến VALORANT trở thành tựa game FPS ít hack nhất ở thời điểm hiện tại. Hy vọng rằng nó cũng sẽ hiệu quả với các tựa game MOBA như Liên Minh Huyền Thoại.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm