LMHT: "Thần rừng" SofM trở lại thi đấu

Thứ hai, 01/04/2024 09:48 AM (GMT+7)
A A+

Cựu á quân thế giới, người đi rừng xuất sắc nhất của LMHT Việt Nam - Lê "SofM" Quang Duy trở lại chiến tuyến.

Nghe nội dung bài viết

Tối ngày 31/03, fanpage của SofM thông báo rằng anh sẽ chính thức quay trở lại làm tuyển thủ VCS, hay đúng hơn là đổi vị trí từ huấn luyện viên trưởng thành tuyển thủ.

Dù không công bố vị trí chính thức của SofM, nhưng dựa trên tình hình hiện tại của Vikings Esports, SofM có thể sẽ thi đấu linh hoạt 3 vị trí đường trên, đi rừng và hỗ trợ.

LMHT:
Thần rừng SofM đã quay trở lại (Ảnh: VKE)

Sự trở lại của SofM là hệ quả của việc 32 tuyển thủ VCS bị đình chỉ thi đấu để điều tra bán độ. Đội tuyển do SofM sáng lập, Vikings Esports, không thoát khỏi diện tình nghi khi có tới 4 người nằm trong danh sách đen bao gồm:

1. Lương Hải Long / Gury (đi rừng)

2. Nguyễn Vũ Khang Nguyên / Bunn (hỗ trợ)

3. Võ Văn Phi / Kairi (hỗ trợ)

4. Ngô Đức Khánh / Kratos (đường trên)

Với việc mất đi 3 nhân sự, VKE chỉ còn 2 thành viên từ đội hình chính là Kati (đường giữa), Shogun (xạ thủ) và 1 thành viên dự bị là Tomrio (đi rừng). VKE đã đăng tuyển thành viên mới ngay sau khi có thông báo vòng Playoffs VCS Mùa Xuân 2024 sẽ tiếp tục từ ngày 03/04. Tuy nhiên, thời gian gấp rút khiến cho việc tìm ra đội hình ưng ý gần như là không thể.

LMHT:
SofM liệu có tái hiện ánh hào quang năm nào của anh tại Chung Kết Thế Giới? (Ảnh: Riot Games)

Theo chia sẻ từ quản lý của SofM, từ đầu anh không có ý định quay trở lại thi đấu, chỉ muốn nhường sân khấu cho các bạn trẻ và lùi lại phía sau để hỗ trợ dưới vai trò huấn luyện viên trưởng.

Tuy nhiên, khi đội tuyển cần, anh vẫn sẵn lòng trở lại. SofM không đặt ra mục tiêu nào cho vòng Playoffs, chỉ nói rằng anh sẽ "cố gắng hết mình".

Như vậy là lần đầu tiên trong lịch sử VCS, khán giả có thể được chứng kiến màn đọ sức giữa Levi (người đi rừng xuất sắc nhất VCS) và SofM (người đi rừng xuất sắc nhất Việt Nam) tại một cặp đấu Bo3.

Do Team Secret đứng đầu vòng bảng, họ được quyền chọn đối thủ. Theo lẽ thường, TS sẽ chọn VKE (đội yếu hơn) và né Team Whales (nhà đương kim á quân). Tuy nhiên, bất chấp việc VKE đã mất tới 4 thành viên, TS vẫn chọn TW.

Rõ ràng những chiến binh của Ẩn Mật Giáo đang cực kỳ ngán SofM và không muốn có biến số quá lớn này xuất hiện ngay từ vòng đấu đầu tiên. Do đó, VKE của SofM sẽ đụng độ đương kim vô địch GAM (đội của Levi) vào lúc 17:00 ngày 03/04.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm