LMHT: TheShy muốn tiếp tục "nghỉ ngơi"

Thứ hai, 29/04/2024 13:32 PM (GMT+7)
A A+

"Top God" của LPL còn lâu mới quay trở lại đấu trường chuyên nghiệp.

Nghe nội dung bài viết

Nhà cựu vô địch Chung Kết Thế Giới, Kang "TheShy" Seung-lok đã thông báo muốn gia hạn thời gian "nghỉ ngơi" của mình đến năm 2025. Sau khi TheShy bỏ lỡ LPL Mùa Xuân 2024, người hâm mộ đã hy vọng được thấy "TOP GOD" trở lại ở giải mùa hè và tham dự Chung Kết Thế Giới một lần nữa.

Tuy nhiên, có vẻ như TheShy đã quá mệt mỏi trước cường độ tập luyện khắc nghiệt của LPL và không nỡ rời xa chiếc sofa êm ái để một lần nữa mài đũng quần trên ghế gaming 24/7.

chrome-ti4snpog3c-1714212037.png
Giống như các bạn trẻ GenZ, TheShy rất mê "chữa lành" (Ảnh: Riot Games)

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, TheShy đã khẳng định anh sẽ không thi đấu trong mùa hè này, nhằm mục đích chuẩn bị phong độ tốt nhất cho mùa giải 2025.

TheShy lần đầu công bố ý định rời xa đấu trường chuyên nghiệp vào tháng 11 năm 2023, sau khi cùng Weibo Gaming chinh chiến tại giải Chung Kết Thế Giới và về đích ở vị trí Á Quân.

Vào thời điểm đó, TheShy bày tỏ ý muốn nghỉ ngơi và lo ngại rằng việc thi đấu trong thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng tới cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của mình.

chrome-cjrtzo0y2y-1714211491.png
TheShy tại vòng Playoffs Chung Kết Thế Giới 2023 (Ảnh: Riot Games)

TheShy vươn tới đỉnh cao sự nghiệp vào những năm 2017-2018, trong màu áo Invictus Gaming. Tại IG, anh đã lên ngôi vô địch Chung Kết Thế Giới 2018 và để lại những ấn tượng vô cùng sâu đậm trong lòng khán giả.

Năm 2023, dù phong độ không còn được như xưa, TheShy vẫn cùng đồng đội xoay sở để đến được với kỳ Chung Kết Thế Giới và đã đánh những cặp trận Bo5 tuyệt hay, lách qua khe cửa hẹp để vào trận đấu cuối gặp T1.

Rất tiếc, chênh lệch thực lực giữa hai đội là quá lớn, Weibo Gaming của TheShy "bật ngửa" chỉ sau 3 ván đấu, bất lực nhìn Faker nâng cao chiếc cúp vô địch thêm một lần nữa.

Thất bại này có lẽ đã tác động rất lớn tới TheShy. Anh đã quá già để thi đấu ở cấp độ cao nhất của đấu trường chuyên nghiệp, và có lẽ khó góp mặt tại đêm chung kết của Chung Kết Thế Giới thêm lần nào nữa, trừ khi được đồng đội gánh.

Với sự tự tôn của một người từng được ca tụng là Top God, TheShy khó lòng phó mặc số phận của bản thân vào tay kẻ khác. Vì thế anh chần chừ trước khi quay trở lại thi đấu, một phần để luyện tập, một phần có lẽ vì muốn theo dõi trạng thái của bản thân và tuyên bố giải nghệ nếu cảm thấy cần thiết.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm