LSB Ryu: 'Tôi không ngĩ mình sẽ trở thành HLV trưởng sớm đến vậy'

Thứ tư, 01/02/2023 16:40 PM (GMT+7)
A A+

Huấn luyện viên trưởng Ryu của đội tuyển LSB đã có màn trả lời phỏng vấn sau trận thắng của những người học trò trước đối thủ BRION - LCK Mùa Xuân 2023.

Vào ngày 28/1 vừa qua, đội tuyển Liiv SANDBOX đã chạm mặt đối thủ BRION trong khuôn khổ vòng bảng LCK Mùa xuân 2023. Kết quả chung cuộc, LSB giành chiến thắng với tỷ số 2-1 và có được chuỗi ba trận thắng liên tiếp. Đằng sau màn khởi đầu thành công của Liiv SANDBOX là sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên trưởng Yoo “Ryu” Sang-wook. Sau trận thắng, Ryu đã tham gia trả lời phỏng vấn với giới truyền thông.

Chúc mừng chiến thắng của các bạn ngày hôm nay, và chúc mừng sinh nhật! Bạn đã trở lại làng thể thao điện tử LMHT với tư cách là huấn luyện viên trưởng. Bạn có muốn gửi lời chào đến những người hâm mộ trên toàn thế giới không?

Tôi đã thi đấu ở nước ngoài trong một thời gian dài - ở Châu Âu và Bắc Mỹ. Vẫn có những người hâm mộ gửi tin nhắn ủng hộ ngay cả khi tôi đang thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tôi rất biết ơn vì điều đó. Và giờ đây, tôi đã chính thức trở lại. [Cười]

Họ vẫn đăng những biểu tượng cảm xúc đó trên Discord của bạn chứ?

Đúng. [Cười]

lsb-challenger-220715-231934-1675245385.jfif
 

Tôi nhớ trong cuộc phỏng vấn trước khi bạn nhập ngũ, rằng bạn muốn trở lại đấu trường chuyên nghiệp LMHT với tư cách là một huấn luyện viên. Bạn có ngờ được rằng điều đó sẽ đến sớm như vậy?

Tôi thậm chí chưa bao giờ tưởng tượng rằng mình sẽ trở thành huấn luyện viên trưởng sớm như vậy. Tôi chỉ muốn trở lại sân khấu với tư cách là một huấn luyện viên, nhưng Liiv SANDBOX đã cho tôi cơ hội tuyệt vời với tư cách là huấn luyện viên trưởng, và tôi rất vui. Tôi mong mình sẽ đáp ứng được kỳ vọng của họ.

Bạn đã có kinh nghiệm làm huấn luyện viên và tuyển thủ tại giải đấu LCS. Những kinh nghiệm đó có giúp ích gì cho bạn trong việc trở thành huấn luyện viên trưởng ở đây không?

Thà có một số kinh nghiệm ít ỏi còn hơn là bắt đầu với hai bàn tay trắng. Những kinh nghiệm tại LCS chắc chắn đã giúp tôi rất nhiều với tư cách là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển LSB.

ryu-lsb-1675245385.jpg
 

Làm huấn luyện viên trưởng khác với làm tuyển thủ như thế nào?

Thật thú vị khi được chuyển sang đảm nhiệm một vị trí khác. Tôi rất hài lòng khi thấy các tuyển thủ của mình tiến bộ và gắn kết với nhau ngày càng nhiều hơn. Điều này thực sự rất vui.

Là HLV trưởng, quan điểm của bạn về trận đấu có khác nhiều so với khi là một tuyển thủ?

Nó khá giống nhau, nhưng điểm khác biệt lớn nhất là tôi có góc nhìn rộng hơn về trò chơi. Khi tôi còn là một tuyển thủ, tôi tập trung hơn vào lane của mình, nhưng với tư cách là huấn luyện viên trưởng, tôi phải xem xét tất cả các vai trò và toàn bộ trận đấu.

Với tư cách là huấn luyện viên trưởng mới của Liiv SANDBOX, bạn đang làm khá tốt. Bạn có nghĩ rằng mình sẽ có một khởi đầu tốt như vậy?

Tôi rất vui vì LSB đã có một khởi đầu tốt, nhưng tôi không nghĩ rằng chúng tôi đang làm tốt bởi vì chúng tôi thực sự giỏi đến mức đó. Thật may mắn là chúng tôi đã đi đúng hướng. Có rất nhiều điều cần cải thiện, nhưng một khi đã đạt được điều đó, sẽ không có đối thủ nào mà chúng tôi không thể đánh bại.

1675127276879-1675245385.jpg
 

Điều gì đã thay đổi kể từ trận thua đầu tiên của bạn trước Dplus KIA?

Trước hết, các tuyển thủ đã có vẻ bớt lo lắng hơn. Các tuyển thủ của chúng tôi có ít kinh nghiệm hơn so với hầu hết các đội khác và chúng tôi đã có thể học hỏi được nhiều điều từ trận đấu đó. Chúng tôi xác định chính xác những chi tiết nhỏ và sử dụng chúng để cải thiện bản thân.

Bạn kỳ vọng cao nhất vào tuyển thủ nào?

Tôi muốn trả lời là "tất cả mọi người", nhưng điều đó thật nhàm chán, phải không? [Cười] Trong số các tuyển thủ, tôi đặt kỳ vọng cao nhất vào Burdol. Nếu anh ấy cải thiện thêm một chút nữa ở một số phần nhất định, anh ấy sẽ trở thành một tuyển thủ hàng đầu. Anh ấy vốn đã rất ổn định và thi đấu tốt, nhưng nếu anh ấy cải thiện nhiều hơn trong việc ra quyết định và có quan điểm rõ ràng về cách anh ấy muốn chơi trò chơi, anh ấy sẽ trở thành một tuyển thủ hoàn hảo.

Bạn đã từng nói rằng bạn muốn thành lập một tuyển mạnh. Liiv SANDBOX bây giờ đã đạt bao nhiêu phần trăm so với kỳ vọng của bạn?

Tôi nghĩ rằng chúng tôi đang ở mức khoảng 60%. Nếu chúng tôi cải thiện một số vấn đề, chúng tôi sẽ còn mạnh hơn nhiều. Bạn biết đấy, mọi người trong đội, tuyển thủ và huấn luyện viên, tất cả đều thích thi đấu. [Cười].

ryu-tro-lai-lck-duoi-vai-tro-hlv-cho-lsb-220715-231806-1675245385.jpg
 

Tuần tới, bạn sẽ gặp Nongshim RedForce và Gen.G. Bạn nghĩ kết quả sẽ ra sao?

Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để cải thiện những gì chúng tôi còn thiếu. Nongshim RedForce đã có một màn trình diễn tốt ngay cả trong những trận họ thua. Vì họ đã có chiến thắng đầu tiên nên họ sẽ tự tin hơn, vì vậy sẽ không dễ dàng để đối đầu với họ, nhưng nếu chúng tôi chuẩn bị tốt, tôi tự tin rằng chúng tôi sẽ giành chiến thắng.

Đối với Gen.G, họ là một đội tuyệt vời. Tất cả các lane của họ đều mạnh mẽ. Chúng tôi sẽ có thể giành chiến thắng nếu không phạm sai lầm. Tôi thực sự muốn đánh bại họ vì Score là huấn luyện viên trưởng. [Cười]

Tuyển thủ aphromoo vừa tuyên bố giải nghệ. Bạn đã liên lạc với anh ấy chưa?

Lúc này tôi hơi bận việc riêng nên chưa liên lạc với anh ấy. Tôi có nghe nói rằng anh ấy đã nghỉ hưu, và tôi hơi buồn. Tôi muốn xem anh ấy thi đấu lâu hơn. Anh ấy vẫn là người có thể có nhiều ảnh hưởng đến đấu trường chuyên nghiệp ngay cả sau khi nghỉ hưu, vì vậy tôi muốn cổ vũ anh ấy trong hành trình mới của mình.

Bạn còn điều gì muốn chia sẻ không?

Tôi muốn cảm ơn tất cả người hâm mộ một lần nữa. Mặc dù tôi đang ở rất xa, đang huấn luyện một đội LCK, nhưng tôi hy vọng các bạn sẽ cổ vũ cho chúng tôi. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ để một ngày nào đó, chúng ta có thể gặp nhau trên sân khấu quốc tế.

ChatGPT có thể tạo ra cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp game

Author Thethao247.vn RAIN / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm