Nếu muốn lên rank trong VALORANT, đừng chơi các đặc vụ này

Thứ ba, 13/02/2024 22:00 PM (GMT+7)
A A+

Các đặc vụ VALORANT dưới đây đang có tỷ lệ thắng rất thấp và nên hạn chế sử dụng nếu bạn không thành thục.

Mỗi đặc vụ trong VALORANT đều có vai trò và tác dụng riêng. Nhưng với kinh nghiệm 200 năm cân bằng game của Riot, không khó hiểu khi có một số đặc vụ mạnh hơn hẳn phần còn lại, trong khi một số đặc vụ thì “phế” với tỷ lệ thắng thấp đến thảm thương.

Thông thường, bạn có thể dựa trên thông số tỷ lệ thắng để biết liệu một đặc vụ VALORANT có đang quá phế hay không. Theo số liệu từ Blitz.gg, dưới đây là các đặc vụ đang có tỷ lệ thắng thấp nhất tại Episode 8, Act 1:

  • Harbor (tỷ lệ thắng 47 %) 
  • Iso (tỷ lệ thắng 46,3%)
  • KAY/O (tỷ lệ thắng 44,9 %)
  • Yoru (tỷ lệ thắng 48,3 %)
  • Neon (tỷ lệ thắng 49 %)
  • Breach (tỷ lệ thắng 48,9%)
  • Chamber (tỷ lệ thắng 48,5%)

Ghi chú: Thông số trên được ghi nhận trong các trận đấu của người chơi với mức rank Ascendant III trở lên, nghĩa là mọi người đều biết chơi và hiếm ai “test tướng”.

chrome-knamqotd4g-1707833918.png
 

KAY/O, Neon và Breach là các đặc vụ không đến nỗi quá yếu, có thể sử dụng trong một vài map thi đấu nhất định và đã chứng minh được độ hiệu quả trong tay những game thủ chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, trong môi trường xếp hạng nơi người chơi phối hợp với nhau chưa được tốt, các vị tướng này có lẽ không phát huy được tối đa tác dụng.

Harbor chắc chắn là cái tên tệ nhất trong danh sách. Đặc vụ này đã phế kể từ khi ra mắt bởi bộ kỹ năng quá kén map thi đấu. Ngay cả trong những map thi đấu sở trường, sức mạnh của Habor cũng chỉ ở mức từ trung bình đến khá chứ không hẳn là vượt trội so với các đặc vụ khác cùng vị trí.

Xếp ngay sau Harbor là Iso, một đặc vụ có chiêu cuối khá độc đáo, nhưng cũng vô dụng nếu bạn không phải một cao thủ “tay to”. Về điểm này, anh ta khá giống với Yoru. Yoru sẽ là một đặc vụ để hành gà và tấu hài khá tốt, nhưng tốn quá nhiều công sức để thành thạo, mà độ hiệu quả lại không cao, nhất là khi chạm trán các game thủ ngang trình.

chrome-gq2cevvvb0-1707834771.png
 

Chamber, từng một thời là Sentinel mạnh nhất của tựa game VALORANT. Tuy nhiên, những ngày tháng huy hoàng đó giờ đã lùi xa, để lại một anh chàng người Pháp với bộ súng không quá mạnh mẽ, kỹ năng teleport cũng không còn quá OP và khó sử dụng hơn xưa rất nhiều.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm