Nữ tuyển thủ gốc Việt vô địch thế giới bộ môn VALORANT

Thứ ba, 05/12/2023 13:51 PM (GMT+7)
A A+

Nữ tuyển thủ Canada gốc Việt sinh năm 2006 - Ava "florescent" Eugene đã lên ngôi vô địch giải đấu VCT 2023 Game Challengers.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, một nữ tuyển thủ người Canada gốc Việt đã lên ngôi vô địch giải đấu VALORANT Champions Tour 2023: Game Changers Championship trong màu áo của đội tuyển Shopify Rebellion. Cô gái trong câu chuyện không ai khác ngoài Ava "florescent" Eugene, tuyển thủ duelist tài năng sinh năm 2006.

Được biết, VCT 2023 Game Challengers là giải đấu bậc S của Riot Games, dành riêng cho các đội tuyển nữ của bộ môn VALORANT. Đây có thể coi như giải vô địch thế giới phiên bản nữ, song song với phiên bản dành cho nam là VALORANT Champions 2023.

VCT 2023 Game Challengers diễn ra từ ngày 28/11 - 03/12 tại thành phố São Paulo của Brazil. Giải đấu quy tụ 8 đội tuyển nữ hàng đầu thế giới với tổng tiền thưởng lên tới 500.000 USD.

Màn trình diễn của SR florescent tại Game Changers Championship 2023 (Nguồn:

VALORANT Champions Tour Vietnam)

Đội tuyển Shopify Rebellion của florescent khởi đầu giải đấu khá thuận lợi với 2 chiến thắng hủy diệt trước Chao Hui EDG (Trung Quốc) và BBL Queens (Thổ Nhĩ Kỳ). Tại trận chung kết nhánh thắng, họ gặp một chút thử thách khi đối đầu G2 Gozen (Châu Âu), tuy nhiên nhanh chóng đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1 để bước vào trận chung kết tổng với thể thức Bo5.

Tại đây, Shopify Rebellion chạm trán đội tuyển rất mạnh từ nhánh dưới là Team Liquid Brazil. Hành trình của TL tại nhánh dưới có thể nói là thuận lợi khi họ thắng như chẻ tre với các tỷ số 2-0 và 2-1. Dẫu vậy, binh đoàn cá ngựa vẫn chẳng thể vượt qua nổi Shopify Rebellion. Sau khi dứt điểm đối thủ với tỷ số 3-2, florescent cùng đồng đội chính thức lên ngôi vô địch, bỏ túi 180.000 USD tiền thưởng.

Nữ tuyển thủ gốc Việt vô địch thế giới bộ môn VALORANT 367548
Nữ tuyển thủ Ava "florescent" Eugene (Ảnh: Internet)

Một điểm khá thú vị về florescent là trên trang cá nhân, cô nàng này để quốc kỳ Việt Nam ở ngay đầu, một cách cực kỳ tự hào. Điều này phần nào chứng tỏ rằng nữ tuyển thủ VALORANT 17 tuổi vẫn dành một sự yêu mến đặc biệt cho quê hương thứ hai của mình.

Nữ tuyển thủ gốc Việt vô địch thế giới bộ môn VALORANT 367564
florescent để quốc kỳ Việt Nam trên trang cá nhân (Ảnh chụp màn hình)
Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm