Ngập ngụa trong drama, EGO đánh mất bản thân và vị trí tại Cerberus Esports

Thứ hai, 07/03/2022 15:47 PM (GMT+7)
A A+

Từng là một trong những tuyển thủ đi rừng hàng đầu VCS, tương lai của Nguyễn "EGO" Khánh Hòa bỗng chốc u ám hơn bao giờ hết.

Giải đấu VCS Mùa Xuân 2022 đã chính thức khởi tranh từ ngày 11/2 vừa qua. Sau hơn 4 tuần thi đấu, rất nhiều khán giả đã cảm thấy bất ngờ và khó hiểu khi nhà đương kim vô địch Cerberus Esports chuyển người đi rừng Nguyễn “EGO” Khánh Hòa xuống băng ghế dự bị bất chấp việc tuyển thủ này đang có phong độ rất cao.

Mặc dù không có bất cứ thông báo chính thức nào được đưa ra, nhiều người cũng ngầm hiểu rằng đây là án phạt nội bộ dành cho EGO bởi những drama mà anh chàng này tạo ra kể từ dịp Tết Nguyên Đán.

LMHT: Toàn cảnh drama giữa tuyển thủ CES EGO và Zeros

EGO từng xuất hiện trong trailer của VCS
EGO từng xuất hiện trong trailer của VCS

Được biết, nam tuyển thủ sinh năm 2002 này đã bị vướng vào hàng loạt các rắc rối và lùm xùm liên quan đến việc xích mích cùng streamer Zeros và “đấu võ mồm” cùng fan trên mạng xã hội. Thậm chí, các anti fan còn đặt cho tuyển thủ này danh hiệu “quỷ đá” vì liên tục thực hiện những hành động có phần khó hiểu và gây tranh cãi.

Trước đó tại giải đấu VCS Mùa Xuân 2021, EGO là một cái tên vô cùng triển vọng và là một trong những động lực chính giúp CES giành chiến thắng trước GAM Esports ở trận chung kết.

EGO trong màu áo Cerberus Esports
EGO trong màu áo Cerberus Esports

Tuy nhiên bởi vì những phát ngôn và hành động không phù hợp với chuẩn mực tuyển thủ, người đi rừng tài năng này đã mất luôn vị trí đánh chính vào tay người đồng nghiệp Nguyễn “Phuc1” Minh Phúc.

Theo một số nguồn tin không chính thức, CES mới đây thậm chí đã quyết định loại luôn EGO khỏi đội hình trong phần còn lại của giải đấu. Hành động này của CES quả thực giống với việc tráng sĩ chặt tay, dù đau đớn nhưng buộc phải thực hiện.

Cả SEA Games 31 lẫn MSI đều đang đến rất gần. Và nếu không quyết đoán, CES rất có thể sẽ phải tay trắng ra về trong thời gian tới. Thay vì trông chờ vào một EGO thiếu ổn định và đầy tai tiếng, có vẻ như những lãnh đạo CES đã chọn gửi gắm niềm tin vào người đi rừng mới Phuc1.

CES đứng thứ 2 trên BXH VCS Mùa Xuân sau GAM
CES đứng thứ 2 trên BXH VCS Mùa Xuân sau GAM

Mất đi EGO, Cerberus Esports chỉ dừng chân ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Họ đã để thua trước cả GAM Esports lẫn Saigon Buffalo. Tuy nhiên, Phuc1 đang ngày càng hòa nhập tốt hơn, đem lại sự ổn định cần thiết cho giai đoạn lượt về cũng như vòng Playoffs.

Ở một diễn biến khác, tuyển thủ EGO chia sẻ trên trang cá nhân rằng anh đã “mất tất cả” và đáng lẽ nên “bỏ cái tôi xuống và lắng nghe”.

EGO thừa nhận mình đã mất tất cả
EGO thừa nhận mình đã mất tất cả

Thông điệp đầy ẩn ý này khiến các fan CES càng thêm chắc chắn về tin đồn EGO sẽ không tiếp tục thi đấu tại VCS Mùa Xuân. Trước đó, nam tuyển thủ này cũng đã đăng tải hình ảnh tại Hà Nội, chứng tỏ rằng anh đã về nhà được một thời gian.

Như vậy, EGO gần như chắc chắn sẽ bỏ lỡ cả VCS, MSI lẫn SEA Games 31 - 3 giải đấu cực kỳ quan trọng của LMHT năm nay. Sự nghiệp tuyển thủ của anh có vẻ như cũng ngày càng trở nên u ám khi không có nhiều đội muốn sở hữu một cá nhân quá tai tiếng trong đội hình.

Đội hình của Cerberus Esports tại VCS Mùa Xuân 2022

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
drama EGO CES LMHT scandal VCS tuyển thủ game
Xem thêm