Riot Games lên tiếng về trường hợp của T1

Thứ ba, 11/06/2024 11:48 AM (GMT+7)
A A+

(LMHT) Trước sức ép từ dư luận, Riot Games đã buộc phải lên tiếng về tình hình gần đây của đội tuyển T1.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi T1 ra thông báo tạm dừng vô thời hạn các hoạt động livestream do hacker liên tục tấn công DDOS quấy phá, Riot Games đã hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ CDM vì không thể bảo vệ tốt thành viên quan trọng trong hệ thống thể thao điện tử của họ.

Sáng ngày 10/06, RiotMeddler (trưởng phòng studio LMHT, DTCL, Tốc Chiến và HTR) đã lên tiếng về trường hợp của T1.

Riot Games lên tiếng về trường hợp của T1 478951
Thông báo từ phía Riot Games về trường hợp của T1 (Ảnh chụp màn hình)

RiotMeddler thừa nhận các vụ tấn công DDOS của hacker thực sự khó chịu và họ hoàn toàn thông cảm với những động thái gần đây của T1. Phía Riot khẳng định đang hợp tác với T1 để đảm bảo môi trường livestream và tập luyện an toàn.

Riot đã làm việc với T1 trong nhiều tháng để tìm giải pháp chống lại các cuộc tấn công DDOS vào trụ sở của đội tuyển. Nó đã thành công, nhưng hacker tiếp cận theo một hướng khác (tấn công đồng đội trong rank của các thành viên T1). Do đó, các bản vá của Riot Games trở nên hoàn toàn vô dụng trong trường hợp này.

Kể từ khi hacker chuyển sang phương thức tấn công mới, Riot đã cử chuyên gia đi điều tra nguyên nhân, phối hợp với T1 tìm cách khắc phục. RiotMeddler khẳng định giải quyết vụ việc lần này là "ưu tiên hàng đầu" và sẽ "triển khai mọi nguồn lực" có thể.

chrome-5zsavq8ujt-1718081494.png
T1 đang hứng chịu các đợt tấn công DDOS khiến họ không thể luyện tập trên sóng livestream, hoạt động vốn chiếm phần lớn thời gian (nhằm mục đích kiếm thu nhập cho tổ chức)

Dưới phần bình luận, nhiều khán giả đã bày tỏ sự bức xúc về cách xử lý của Riot Games, cho rằng họ đang đi lạc hướng:

"Tại sao các bạn lại phải làm việc với T1. Đồng đội trong rank của T1 bị DDOS chứ có phải họ đâu. Cái này chẳng liên quan gì đến ID hay IP của T1 hết. Các bạn bảo vệ được T1 nhưng những người chơi bình thường thì sao. Giờ đánh xếp hạng ở rank Hàn giống như chơi cò quay Nga, cứ bốc phải trận có đồng đội T1 là thua."

"Những người chơi tại máy chủ Hàn Quốc (đặc biệt là các streamer) đã phàn nàn trong nhiều tháng về các cuộc tấn công DDOS. Đây không phải vấn đề gì mới lạ. Các bạn cần liên lạc với Riot Games Hàn Quốc để giải quyết vấn đề nội bộ của mình."

"Các bạn cần phải đưa ra phương án tạm thời. Hãy dừng gửi dữ liệu người chơi / trận đấu qua API đến các bên thứ ba như OP.GG. Như vậy, hacker sẽ không thể biết khi nào mục tiêu của họ đang online."

Author Thethao247.vn Rain / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm