Top 5 nữ tuyển thủ VALORANT xuất sắc nhất

Thứ bảy, 27/04/2024 09:49 AM (GMT+7)
A A+

Dưới đây là những nữ tuyển thủ xuất sắc nhất của bộ môn VALORANT mà bạn không nên bỏ qua khi theo dõi giải đấu.

Nghe nội dung bài viết

Nội dung chính

Thể thao điện tử thường bị gắn mác là không dành cho phái nữ. Tuy nhiên, bộ môn VALORANT là một ngoại lệ khi các giải đấu dành cho nữ giới của tựa game FPS này cực kỳ nhiều, tạo ra phong trào sôi nổi cũng như công ăn việc làm cho rất nhiều nữ tuyển thủ chuyên nghiệp.

Dưới đây là top 5 nữ tuyển thủ VALORANT xuất sắc nhất mà bạn không nên bỏ qua khi xem giải:

Florescent

Ở đầu danh sách chắc chắn phải kể đến nữ tuyển thủ gốc Việt Ava "florescent" Eugene. Cô sinh ngày 11/09/2006 tại Canada và hiện đang thi đấu cho đội tuyển nữ Shopify Rebellion.

florescent đã cùng đội tuyển Shopify Rebellion lên ngôi vô địch VCT 2023 Game Challengers (giải vô địch thế giới dành cho nữ) khi chỉ mới 17 tuổi.

Màn trình diễn của cô đặc biệt ấn tượng và thuyết phục được cả những khán giả khó tính nhất với chỉ số cao ngất ngưởng. Với kỹ năng cá nhân thượng thừa như thế, không khó hiểu khi florescent chọn chơi ở vị trí Duelist.

florescent-vct-game-changers-championship-2023-1714186064.jpg
 

Juliano

Nhắc đến thành tích trong quá khứ, không ai qua được Julia “juliano” Kiran. Ở thời kỳ hoàng kim vào những năm 2021 - 2022, Juliano đã giành được nhiều thành tích ấn tượng như:

  • Vô địch VCT 2021: Series 3
  • Vô địch VCT 2022: GC EMEA Series 1 và 2
  • Vô địch Game Changers Championship

Vào năm 2023, phong độ của Juliano bắt đầu giảm sút. Cô quyết định giã từ VALORANT để trở về với xuất phát điểm của mình ở tựa game CS:GO. Tuy nhiên, với bề dày thành tích ấn tượng, Juliano vẫn luôn được nhắc đến như một trong những nữ tuyển thủ VALORANT xuất sắc nhất.

chrome-seniqcaaun-1714186095.png
 

mimi

Michaela "mimi" Lintrup là một cựu binh của thể loại FPS và đã từng có quãng thời gian thi đấu CS:GO trước khi chuyển sang VALORANT. Dù tuổi đời không còn quá trẻ (sinh năm 1997) nhưng mimi nổi bật nhờ kinh nghiệm dày dặn và bề dày thành tích đáng nể.

Cô là một trong ba tuyển thủ nữ duy nhất giành được chức vô địch quốc tế ở hai bộ môn eSports khác nhau (CS:GO và VALORANT).

Vào năm 2022, mimi, bằng bản lĩnh và kinh nghiệm của mình đã dẫn dắt những người đồng đội lên ngôi vô địch giải đấu Game Changers Championship, đó là thành tích tốt nhất mà cô từng đạt được ở bộ môn VALORANT.

chrome-adwevdyc2m-1714186152.png
 

daiki

Natalia “daiki” Vilela là ngôi sao sáng của nền thể thao điện tử Brazil. Cô gái trẻ sinh năm 2004 này là đội trưởng của Team Liquid và đã dẫn dắt bầy cá ngựa lên ngôi á quân tại giải đấu VCT 2023: Game Changers Championship.

Vào năm 2022, cô và đồng đội cũng giành hạng 3 tại Game Changers và duy trì được phong độ cực kỳ ổn định ở các giải đấu quốc nội. Tính đến thời điểm hiện tại, TL và daiki đã bỏ túi 4 chức vô địch quốc nội của Brazil.

chrome-cjb5i4v2ja-1714186192.png
 

MeL

Melanie “MeL” Capone không nổi tiếng bởi kỹ năng cá nhân thượng thừa hay chỉ số cao ngất ngưởng tại các giải đấu. Thay vào đó, cô tỏa sáng nhờ lối chơi linh hoạt, sự thông minh trong từng pha xử lý và năng lực lãnh đạo bẩm sinh.

Cô gái sinh năm 2000 này từng làm In-game Leader của đội tuyển Version1, và giờ đã chuyển sang biên chế của Shopify Rebellion. Với hiểu biết sâu sắc về tựa game VALORANT, MeL có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau và thường là người call chính trong các team mà cô góp mặt.

chrome-xpp0rbbwuf-1714186232.png
 
Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm