Quảng cáo

Loạt thống kê đáng chú ý ở danh sách tập trung ĐT Việt Nam

Thứ hai, 27/05/2024 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Danh sách ĐT Việt Nam lần đầu tập trung dưới thời HLV Kim Sang Sik vừa được hé lộ với loạt thống kê đáng chú ý.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 27/5, HLV Kim Sang Sik đã đích thân công bố danh sách tập trung ĐT Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 6/2024, nhằm chuẩn bị cho 2 lượt trận cuối tại bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Theo đó, tổng cộng có 27 cầu thủ đã được tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam lựa chọn sau quá trình vị chiến lược gia người Hàn Quốc và trợ lý quan sát, đánh giá và lựa chọn thông qua các trận đấu tại V-League.

Hầu hết các những cái tên chủ chốt vẫn được gọi lên tuyển như: Nguyễn Filip, Tiến Linh, Văn Toàn, Quang Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Tuấn Anh hay Tuấn Hải,...

Ngoài ra, "Những Chiến binh Sao Vàng" cũng chào đón sự trở lại của thủ thành Đặng Văn Lâm và tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức sau thời gian vắng mặt trên tuyển vì chấn thương.

danhsach-dtvn-t62024-1716803819.png
Danh sách triệu tập 27 cầu thủ lên ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Bên cạnh đó, một gương mặt "vừa mới vừa cũ" là tiền vệ Tô Văn Vũ cũng được gọi trở lại ĐT Việt Nam, kể từ lần gần nhất là hồi tháng 2/2022, khi đội tuyển tập trung chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Dựa trên danh sách, các đội bóng đóng góp nhiều quân nhất cho ĐT Việt Nam lần này nhất lần lượt là CLB Hà Nội với (7 cầu thủ), Thể Công Viettel (6), Công An Hà Nội (5), Nam Định (4).

CLB Bình Dương có 2 cầu thủ được triệu tập còn các CLB Hải Phòng, CLB Quy Nhơn Bình Định, CLB Thanh Hóa, mỗi đội đóng góp 1 cầu thủ. Trong khi đó, CLB HAGL vắng bóng trên ĐT Việt Nam.

Đáng chú ý, trong tổng số 27 cầu thủ, có đến 18 cái tên đều thuộc biên chế các đội bóng có sân nhà là Hàng Đẫy. Ở vị trí hậu vệ, HLV Kim Sang Sik cũng lựa chọn đến 9 chân sút đang khoác áo các đội bóng Thủ đô.

Trong thời gian tuyển quân cho ĐT Việt Nam, ông Kim cùng các cộng sự đã đích thân đến sân Hàng Đẫy dự khán trận đấu của CLB Thể Công Viettel nhiều nhất với 5 lần, so với CLB CAHN hay CLB Hà Nội.

match-apgs-1604207-1716806821.jpg
Hà Nội FC là đội bóng đóng góp nhiều quân nhất cho ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Ngoài ra, ở vị trí thủ môn, hai gương mặt nổi bật là Nguyễn Filip đã để thủng lưới 12 bàn/5 trận còn Đặng Văn Lâm nhận 4 bàn thua/5 trận, nếu tính từ đầu tháng 5 đến thời điểm danh sách tập trung ĐT Việt Nam được công bố.

Theo thống kê, ba cầu thủ có số phút thi đấu ít nhất kể từ đầu mùa giải 2023/24 trong tổng số 27 cầu thủ là: Nguyễn Văn Tùng (421 phút), Trần Ngọc Sơn (503 phút) và Nguyễn Văn Trường (596 phút). Ở chiều ngược lại, các vị trí khác đều có trên 1000 phút thi đấu.

Trong danh sách này, những cầu thủ còn đủ tuổi thi đấu cho U23 Việt Nam bao gồm: Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Văn Trường, Khuất Văn Khang, Trần Ngọc Sơn và Bùi Vĩ Hào

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân tập luyện vào ngày 1/6 tới. Thầy trò HLV Kim Sang Sik có quỹ thời gian 5 ngày để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón ĐT Philippines trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, diễn ra vào 19h00 ngày 6/6.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm