Quảng cáo

HLV Park Hang Seo chỉ rõ vấn đề cần 'đập đi xây lại' của bóng đá Việt Nam

Thứ sáu, 25/11/2022 13:30 PM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo vừa thẳng thắn đưa ra nhận xét về một trong những vấn đề nan giải của bóng đá Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

HLV Park Hang Seo quyết định dừng hợp đồng với VFF kể từ ngày 31/3/2023. Trong 5 năm gắn bó, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã cùng các chiến binh sao vàng đạt được nhiều thành tích đáng nể ở đấu trường khu vực.

Sau quãng thời gian dài làm việc, HLV Park cũng nhìn ra nhiều điểm hạn chế của bóng đá Việt Nam. Mới đây, thuyền trưởng ĐT Việt Nam đã đưa ra đánh giá về công tác đào tạo trẻ:

"Bóng đá Việt Nam hiện tại đang có vấn đề trong khâu đào tạo trẻ. Với hệ thống đào tạo trẻ như thế này thì cực kì khó để có thể phát triển. Chúng ta thấy rằng, mọi khía cạnh từ đào tạo trẻ, huấn luyện và mọi thứ nó cần phải được nằm trong một hệ thống.

Nếu ở trong hệ thống đó mà chúng ta không tìm ra được những nhân tài thì chắc chắn hệ thống đó có vấn đề. Còn nếu tìm không được thì bắt buộc chúng ta phải xây dựng lại.

Nếu như trong tương lai, chúng ta không có hành động cụ thể để thay đổi hệ thống đào tạo trẻ thì tôi nghĩ rằng tương lai của bóng đá Việt Nam sẽ rất khó để phát triển".

HLV Park Hang Seo chỉ rõ vấn đề cần  222819
HLV Park Hang Seo nhận định cần thay đổi hệ thống đào tạo trẻ

Trước đây, HLV Park Hang Seo cũng bày tỏ mong muốn được chung tay phát triển nền bóng đá Việt Nam, nhất là ở khâu đào tạo trẻ. Ở đợt hội quân mới nhất, nhiều cầu thủ trẻ như Văn Khang, Duy Cương, Đình Duy hay Thanh Nhân đã được HLV Park gọi lên ĐTQG.

Hiện, thầy trò HLV Park Hang Seo đang rèn quân ở Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu với CLB Borussia Dortmund. Dự kiến, Dortmund sang Việt Nam với 119 thành viên di chuyển bằng chuyên cơ và hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 01h15 phút sáng 29/11.

Danh tính tổ trọng tài điều hành trận giao hữu giữa Việt Nam vs Dortmund cũng vừa được công bố. Trọng tài FIFA người Malaysia Muhammad Nazmi Bin Nasaruddin cùng 2 cộng sự đồng hương Mohd Arì Shamil Bin Abd Rasid, Mohd Hariff Bin Md Akhir sẽ điều hành trận này.

ĐT Việt Nam báo tin quan trọng cho người hâm mộ

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm