Quảng cáo

Một đội bóng Việt Nam chính thức bỏ giải

Thứ bảy, 18/02/2023 11:35 AM (GMT+7)
A A+

Tương lai của một CLB chuyên nghiệp đã chính thức ngã ngũ trước khi giải đấu khởi tranh.

Sáng ngày 18/2, đại diện Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) xác nhận rằng CLB Cần Thơ sẽ không dự giải hạng Nhất Quốc gia 2023. Quyết định này được đưa ra sau khi VPF đã 2 lần gia hạn đăng ký cho đội bóng Tây đô nhưng không thành.

CLB Cần Thơ đã gặp nhiều khó khăn về mặt tài chính từ mùa giải hạng Nhất 2022. Các cầu thủ nhiều lần đòi đình công, không thi đấu do chưa nhận được lương thưởng. Điều này đồng nghĩa với việc, CLB Cần Thơ đành phải chấp nhận chuyển xuống chơi ở giải hạng 3 trong mùa giải năm 2024.

Có thông tin cho rằng, Lâm Đồng sẽ mua lại suất của CLB Cần Thơ. Tính đến thời điểm hiện tại, vấn đề này vẫn chưa được lãnh đạo 2 bên giải quyết và đưa ra tiếng nói chung.

Chia sẻ với truyền thông về tình trạng của đội, lãnh đạo phía Cần Thơ cho biết: "Chúng tôi vận động các doanh nghiệp ở thành phố nhưng không ai mặn mà tài trợ cho đội ở mùa giải 2023.

Thứ nhất là nhà tài trợ cũ vẫn còn khoản nợ chưa giải quyết nên khá rắc rối, doanh nghiệp mới nếu có nhảy vào cũng không muốn gánh lấy khoản nợ này. Thứ hai là họ cũng nhìn thấy tính bền vững của CLB không có".

cantho-1-1676695795.jpg
CLB Cần Thơ bỏ giải hạng Nhất (Ảnh: CLB)

Trước đó, CLB Phù Đổng và CLB Sài Gòn đã kịp đăng ký dự giải hạng Nhất 2023. Tuy nhiên, Sài Gòn được cho là sẽ bán lại suất cho một đội bóng khác. Đội chủ sân Thống Nhất đã thanh lý hết hợp đồng cho toàn bộ ban huấn luyện và các cầu thủ sau V-League 2022.

Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023 diễn ra từ tháng 4 đến tháng 8 và áp dụng phương thức thi đấu theo 2 giai đoạn. Giải thưởng tại Giải Hạng Nhất Quốc gia Bia Sao Vàng 2023 tăng gấp đôi so với mùa giải 2022.

CLB Vô địch sẽ nhận Cúp, Huy chương vàng, tiền thưởng 2 tỷ đồng. CLB giải Nhì nhận Huy chương Bạc, tiền thưởng 1 tỷ đồng. CLB giải Ba nhận Huy chương đồng, tiền thưởng 500 triệu đồng.

Kết thúc mùa giải, Gold Star V.League 2-2023 sẽ có một suất thăng hạng V.League 1-2024 và một CLB xuống hạng Nhì.

Người thay thế HLV Park đích thân 'xem giò' cầu thủ CAHN, HAGL

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm