Quảng cáo

LĐBĐ Việt Nam ra quyết định mới, đón chào một sự trở lại

Thứ ba, 27/02/2024 11:25 AM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Việt Nam (VFF) có quyết định thay đổi quan trọng ở giải hạng Nhì, góp phần đón chào sự trở lại của một huyền thoại.

Trong ngày 26/2, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã thông báo về một sự thay đổi quan trọng ở giải hạng Nhì Quốc gia 2024 . Theo đó, một đội bóng tham dự giải sẽ thay đổi tên gọi và được công nhận tư cách.

Cụ thể, VFF xác nhận đội bóng trẻ Quảng Nam sẽ đổi tên và chuyển giao thành CLB bóng đá Đại học (ĐH) Văn Hiến để tiếp tục hiện hữu ở giải hạng Nhì quốc gia kể từ mùa giải 2024.

Để chuẩn bị cho giải đấu, đội ĐH Văn Hiến đã thành lập ban huấn luyện. Theo đó, nhân sự chủ yếu là các cựu cầu thủ của Đồng Tháp. Đáng chú ý, cựu tuyển thủ Quốc gia Trần Công Minh được mời làm Giám đốc kỹ thuật (GĐKT).

tran-cong-minh-1709007886.jpg
Cựu danh thủ Trần Công Minh tái xuất giải hạng Nhì Quốc gia 2024

Cựu tuyển thủ Trần Công Minh là cái tên không còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Ông là cựu hậu vệ trái xuất sắc của CLB Đồng Tháp từ năm 1987 đến 2002 và ĐT Việt Nam trong giai đoạn 1995 - 2000.

Sau khi giải nghệ, ông từng dẫn dắt các đội bóng chơi ở V-League như Đồng Tháp, Long An và có thời gian nắm quyền ở ĐT Olympic Việt Nam, trước khi về “ở ẩn” trong thời gian qua và chính thức tái xuất tại CLB ĐH Văn Hiến.

CLB ĐH Văn Hiến sẽ tham dự giải hạng Nhì Quốc gia 2024 với HLV trưởng Hoàng Hải Dương, bên cạnh các trợ lý Nguyễn Anh Tông và Nguyễn Văn Ngân. Đây đều là những HLV đã có ít nhiều kinh nghiệm trong việc huấn luyện các đội bóng.

cong-minh-1709007886.jpg
Cựu danh thủ quê Đồng Tháp từng dẫn dắt ĐT Olympic Việt Nam

Được biết, CLB ĐH Văn Hiến sẽ thuê sân Thống Nhất (TP.HCM) làm sân nhà. Như vậy, sẽ có hai đội bóng phía Nam thi đấu ở sân Thống Nhất ở các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam thời gian tới là CLB TP.HCM ở V-League và CLB ĐH Văn Hiến ở giải hạng Nhì.

Giải hạng Nhì 2024 sẽ khởi tranh vào cuối tháng Ba tới. Theo điều lệ, 14 đội được chia thành 2 bảng để thi đấu theo thể thức lượt đi và về. Bắc Ninh FC là đội bóng gây nhiều sự chú ý khi mời thành công HLV Park Hang Seo làm cố vấn cấp cao.

Bốn đội đứng nhất ở 2 bảng sẽ giành quyền vào chơi vòng đấu loại trực tiếp để tranh 2 suất chơi ở hạng Nhất 2024/25. Theo lịch, buổi lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu sẽ diễn ra vào ngày 28/2.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm