Quảng cáo

AFC ra phán quyết cuối về trận đấu lịch sử của Triều Tiên

Thứ năm, 22/02/2024 10:12 AM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ châu Á đã đưa ra thông báo chính thức về trận đấu giữa Triều Tiên và Nhật Bản ở vòng loại Olympic.

Ngày 22/4, LĐBĐ châu Á (AFC) đã xác nhận rằng Giải đấu Olympic bóng đá nữ - Vòng loại thứ 3 châu Á sắp tới giữa Triều Tiên và Nhật Bản, dự kiến ​​diễn ra vào ngày 24 tháng 2 năm 2024, sẽ được tổ chức tại SVĐ Hoàng tử Abdullah Al-Faisal ở Jeddah, Ả Rập Xê Út.

Quyết định tổ chức trận đấu ở một địa điểm trung lập được đưa ra sau khi cân nhắc kỹ lưỡng và tham khảo ý kiến ​​của FIFA cũng như các bên liên quan, sau khi cho rằng trận đấu được diễn ra ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên như dự kiến ​​ban đầu là không khả thi.

Trước đó ngày 19/2, LĐBĐ châu Á (AFC) đã thông báo tước quyền đăng cai trận đấu của LĐBĐ Triều Tiên. Lý do được đưa ra là bởi nước này chưa có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho trận đấu quan trọng. Ban đầu LĐBĐ châu Á cho phép Triều Tiên đứng ra tổ chức trận đấu lượt đi trên sân nhà. Tuy nhiên phía Nhật Bản sau đó từ chối đến Triều Tiên vì lý do an ninh không đảm bảo.

dlbeatsnoopcom-final-not8zhijop-1708524177-210627avatar-1708571453.jpg
Trận đấu giữa Triều Tiên và Nhật Bản sẽ diễn ra ở Ả Rập Xê Út

Sau khi không được đá trên sân nhà, Triều Tiên có đề xuất địa điểm trung lập là Đại Liên, Trung Quốc nhưng phía Nhật Bản vẫn không đồng ý vì cho rằng thời tiết ở đó hiện tại rất lạnh và gây khó cho cầu thủ. Sau đó, phía AFC mới chốt địa điểm là Ả Rập Xê Út.

Tuy nhiên đang có nhiều thông tin cho rằng Triều Tiên có ý định bỏ giải khi vẫn chưa phản hồi AFC về việc có đồng ý đến thành phố Jeddah thi đấu hay không. Như vậy sau 5 năm quốc gia này vẫn chưa thể đứng ra tổ chức một trận cầu chính thức nào.

Triều Tiên, Nhật Bản, Úc và Uzbekistan là 4 đội cuối cùng lọt vào vòng loại thứ 3 Olympic Paris 2024 môn bóng đá nữ. 4 đội sẽ chia làm 2 cặp trận, đá lượt đi lượt về. Hai đội giành chiến thắng sẽ đại diện cho châu Á thi đấu ở Olympic 2024. Ở cặp trận đầu tiên, Nhật Bản đối đầu với Triều Tiên trong khi Uzbekistan gặp Úc. Trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 24/2 tới.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm