Quảng cáo

Giải đấu của Huỳnh Như sắp có luật mới, FIFA và UEFA phải học tập

Thứ ba, 24/01/2023 15:15 PM (GMT+7)
A A+

Các giải bóng đá chuyên nghiệp tại Bồ Đào Nha sắp có sự thay đổi lịch sử, ảnh hưởng trực tiếp đến Lank FC và Huỳnh Như.

Trong bóng đá, người hâm mộ vốn chỉ quen thuộc với 2 loại thẻ vàng và đỏ, nhằm cảnh cáo những pha phạm lỗi của các cầu thủ hay thậm chí là ban huấn luyện. Tuy nhiên ở giải VĐQG Bồ Đào Nha mới đây, 1 loại thẻ mới đã được đưa vào sử dụng là thẻ trắng và khiến cho tất cả mọi người vô cùng lạ lẫm.

Cụ thể ở trận tứ kết Cúp quốc gia Bồ Đào Nha giữa hai đội nữ Benfica và Sporting Lisbon, trọng tài chính đã bất ngờ rút thẻ trắng ở cuối hiệp 1. Động tác của nữ trọng tài chính lại hướng đến bác sĩ của đội ngũ y tế thay vì cầu thủ. Rất nhiều người đã tưởng rằng đây là 1 sai lầm của vị vua áo đen.

Tuy nhiên thực chất đây là 1 điều luật mới đang dần được áp dụng tại Bồ Đào Nha. Thẻ trắng sẽ được sử dụng để khen ngợi 1 hành động đẹp diễn ra trong trận đấu. Ở cuộc so tài ở Cúp quốc gia Bồ Đào Nha giữa đội nữ Benfica và Sporting Lisbon, trọng tài đã muốn khen ngợi tổ y tế vào sân kịp thời để kiểm tra tình trạng chấn thương của cầu thủ.

oq-off-platform-white-card-1674547999.jpg
Thẻ trắng được áp dụng tại Cúp Quốc gia nữ Bồ Đào Nha

Theo đó, luật dùng thẻ trắng sẽ được áp dụng rộng rãi, trước hết là tại 2 giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá nữ Bồ Đào Nha là Liga BPI (giải VĐQG) và Cúp Quốc gia. Đây đương nhiên là 2 giải đấu mà Lank FC đang tham dự và có sự góp mặt của cầu thủ số 1 bóng đá nữ Việt Nam là Huỳnh Như.

Chính Huỳnh Như và các đồng đội đã để thua Benfica ở vòng 1/8 Cúp quốc gia Bồ Đào Nha và để cho đối thủ tiến vào tứ kết gặp Benfica. Nhiều khả năng trong thời gian tới ở giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha, thẻ trắng sẽ được xuất hiện và tất cả NHM Việt Nam đang chờ đợi điều này diễn ra trong trận đấu của Lank FC.

Đây sẽ là khoảnh khắc rất thú vị. Kể từ khi chuyển đến Lank FC, Huỳnh Như đang ngày một tiến bộ và hiện trở thành trụ cột không thể thay thế của đội bóng này. Hiện tại Huỳnh Như còn đang là cầu thủ có số bàn thắng và kiến tạo nhiều thứ 2 tại Lank FC mùa giải 2022/2023 với 5 bàn thắng và 2 kiến tạo.

Huỳnh Như và ĐT Việt Nam nhận tin vui về World Cup nữ 2023

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm