Quảng cáo

'Hạ nhục' ĐT Thái Lan, cầu thủ Malaysia được ví là anh hùng dân tộc

Thứ sáu, 23/09/2022 09:46 AM (GMT+7)
A A+

Corbin Ong và Syihan Hazmi được báo chí Malaysia ca ngợi vì màn trình diễn ấn tượng trước ĐT Thái Lan.

Nghe nội dung bài viết

Chạm trán ĐT Thái Lan ở bán kết King's Cup 2022, Malaysia thêm một lần nữa trở thành khắc tinh của "Voi chiến" với chiến thắng kịch tính trên chấm 11m. Trong đó 2 cầu thủ Corbin Ong và Syihan Hazmi của ĐT Malaysia nhận được nhiều lời khen vì màn trình diễn xuất sắc trong trận.

Tờ Metro Harian thậm chí còn gọi 2 ngôi sao trên là những người hùng dân tộc: "Corbin Ong và Syihan Hazmi xứng đáng được coi là những người hùng của quốc gia. Corbin đã ghi bàn giúp ĐT Malaysia dẫn trước trong khi Syihan Hazmi đã cản được quả phạt đền quyết định để đem về chiến thắng.

Đây là kết quả có ý nghĩa rất lớn khi Malaysia tiếp tục duy trì thành tích bất bại trước Thái Lan kể từ năm 2014. Trong tổng cộng 6 lần đối đầu từ World Cup, AFF Cup hay cả các trận giao hữu. Đây là cơ hội để ĐT Malaysia hướng tới chức vô địch thứ 5 của mình tại giải King's Cup".

'Hạ nhục' ĐT Thái Lan, cầu thủ Malaysia được ví là anh hùng dân tộc 191896
Supachok là cầu thủ duy nhất sút trượt luân lưu

Trước trận đấu, ĐT Thái Lan cực kỳ tự tin khi đang sở hữu dàn hảo thủ rất chất lượng. Sau khi hiệp 1 để Malaysia dẫn trước, "Voi chiến" đã chơi khá lấn lướt ở trong hiệp 2. Thủ môn Syihan cũng thi đấu xuất sắc với 3 cú cản phá liên tiếp ở các phút 62, 70 và 76 để cứu thua cho Malaysia.

ĐT Malaysia chỉ còn thi đấu với 10 người ở phút 90+4 khi Nor Azih Azam nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Đúng vào những phút bù giờ cuối cùng Thái Lan có bàn cân bằng tỷ số nhờ công của Hemviboon. Tuy nhiên đến loạt sút penalty cân não, ĐT Malaysia lại là những người chơi bản lĩnh hơn và chỉ có Supachok Sarachat bên phía Thái Lan sút hỏng phạt đền.

Thất bại này cũng là lần đầu tiên HLV Polking để thua 1 đội Đông Nam Á ở cấp độ ĐTQG. Thái Lan sẽ xuống chơi ở trận tranh hạng 3 lần thứ 2 liên tiếp với Trinidad & Tobago trong khi Malaysia sẽ chạm trán Tajikistan trong trận chung kết King's Cup 2022.

ĐT Việt Nam sắp lấy lại thể diện cho khu vực ĐNÁ trước Ấn Độ?

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm