Quảng cáo

Thi đấu cho Pau FC, Quang Hải được xếp 'chung mâm' với Son Heung Min

Thứ hai, 08/08/2022 10:33 AM (GMT+7)
A A+

Quang Hải có mặt trong danh sách 7 cầu thủ châu Á được kỳ vọng tỏa sáng ở châu Âu mùa 2022/23 do tờ ESPN bình chọn.

Nghe nội dung bài viết

Dù không phải cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở châu Âu thế nhưng Quang Hải lại đang để lại những dấu khá ấn đậm nét. Tiền vệ sinh năm 1997 đã ra sân trong cả 2 trận đấu đầu tiên của Pau FC tại Ligue 2, trong đó được xếp đá đội hình chính ở trận hòa 0-0 trước Dijon vừa qua.

Mới đây tờ ESPN đã liệt kê 7 cầu thủ châu Á được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở châu Âu mùa 2022/23. Những cái tên đó bao gồm Son Heung Min (Tottenham), Minamino (AS Monaco), Kim Min-jae (Napoli), Mitoma (Brighton), Taremi (Porto), Zidane Iqbal (MU) và cuối cùng là Quang Hải.

Có thể thấy 6 cái tên còn lại trong danh sách đều đang thi đấu ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu hoặc thường xuyên được chơi bóng ở Champions League như Mehdi Taremi (Porto). Quang Hải là cầu thủ Đông Nam Á duy nhất được điểm mặt dù cho chỉ đang thi đấu cho Pau FC ở Ligue 2.

Báo Pháp ấn tượng duy nhất Quang Hải ở trận Pau FC hòa Dijon-167770
Quang Hải đã có 2 trận đấu ra sân liên tiếp cho Pau FC

Nhận xét về Quang Hải, cây bút Gabriel Tan viết: "Cậu ấy có thể không nằm trong số những gương mặt gây chú ý nhất ở nền bóng đá châu Á hiện tại. Tuy nhiên mùa giải 2022/2023 thi đấu tại Ligue 2 (hạng 2 Pháp) sẽ là cột mốc lớn đối với sự nghiệp của Quang Hải.

Tiền vệ của ĐT Việt Nam từ lâu đã được coi là một trong những tài năng lớn nhất của bóng đá Đông Nam Á. Sau tất cả, Quang Hải cũng đã chuyển tới châu Âu chơi bóng dưới màu áo của Pau FC sau 8 năm thi đấu cho Hà Nội FC. Ở tuổi 25, đây là thời điểm hoàn hảo để Quang Hải tiếp tục phát triển và làm điều ít cầu thủ trong khu vực dám thực hiện là có thể thi đấu thành công tại châu Âu". 

Quang Hải cũng đang có những bước tiến vững chắc trong quá trình hòa nhập tại Pau FC. Sau 30 phút được vào sân từ ghế dự bị ở trận gặp Guingamp, Quang Hải đã được HLV điền tên vào danh sách đá chính ở cuộc tiếp đón Dijon. Tiền vệ sinh năm 1997 được chấm 6,7 điểm ở trận đấu đó.

Quang Hải tạo nên 'cơn sốt' chưa từng có trong lịch sử của Pau FC

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Quang Hải Pau FC Son Heung Min
Xem thêm