Quảng cáo

VPF sẽ mạnh tay xử lý các trận đấu 'có mùi' tại V-League

Thứ sáu, 11/08/2023 06:45 AM (GMT+7)
A A+

BTC V-League khẳng định sẽ có biện pháp mạnh nếu các trận đấu cuối ở V-League diễn ra tình trạng tiêu cực.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 11/8, V-League sẽ xác định được cái tên duy nhất phải xuống chơi ở giải hạng Nhất năm sau khi mà vòng đấu cuối cùng của nhóm B giai đoạn 2 kết thúc. Tâm điểm sẽ là 2 cuộc đối đầu giữa TP HCM vs Bình Dương ở sân Thống Nhất và Khánh Hòa gặp Đà Nẵng ở sân 19/8.

Với tình hình hiện tại trên BXH V-League, chỉ cần hòa là TP HCM và Bình Dương sẽ dắt tay nhau trụ hạng mà không cần quan tâm đến kết quả các trận còn lại. Trong khi đó cửa trụ hạng của Đà Nẵng là rất hẹp khi mong đối thủ có kết quả thắng/thua và cố gắng đánh bại Khánh Hòa với tỷ số đậm.

Chính vì vậy mà trận đấu giữa TP HCM với Bình Dương sẽ được xem xét rất kỹ lưỡng. Chủ tịch VPF, ông Trần Anh Tú cho hay: "VPF luôn đề cao bóng đá sạch, thi đấu fair play nên cử giám sát giỏi và trọng tài tốt để điều khiển trận đấu giữa CLB TP.HCM và Bình Dương. Chúng tôi sẽ theo dõi sát các trận vòng cuối V-League và sẽ có biện pháp mạnh nếu như có hiện tượng móc ngoặc, tiêu cực diễn ra".

biinhduong-hcm2023-07-1691711012.jpg
Cuộc so tài giữa Bình Dương và TP HCM sẽ được soi xét rất kỹ

Trong 3 đội có nguy cơ xuống hạng, Bình Dương là đội an toàn nhất khi có lợi thế hơn so với Đà Nẵng về hiệu (-4 và -10) số trong khi TP HCM chỉ cần thua Bình Dương và Đà Nẵng thắng Khánh Hòa với bất kỳ tỷ số nào thì cũng sẽ xuống hạng khi chỉ có hiệu số bàn thắng là -11.

Trước trận đấu cuối cùng, HLV Lê Huỳnh Đức cũng khẳng định sẽ không có chuyện bắt tay với TP HCM để 2 đội cùng trụ hạng: "Chúng tôi chẳng dại mà bắt tay với CLB TP HCM. Nhìn trận Nam Định - CAHN gần nhất, ai cũng thấy khán giả quay lưng với đội bóng như thế nào. Bình Dương không bắt tay, hay chủ trương cầm hòa TP HCM mà sẽ chơi hết mình". 

Đừng quên rằng ngay sau khi trận Nam Định vs CAHN kết thúc, VPF đã gửi công văn yêu cầu CLB Nam Định chấn chỉnh tinh thần và thái độ thi đấu. Quá thất vọng với màn trình diễn thiếu cống hiến của đội nhà, hội CĐV chính thức của đội bóng Thành Nam còn tuyên bố giải thể.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm