Địa chấn: Bóng chuyền Việt Nam đả bại Thái Lan ở sân chơi châu Á

Thứ sáu, 16/09/2022 10:13 AM (GMT+7)
A A+

Bộ đôi Nguyễn Lê Thị Tường Vy và Vũ Ngọc Lan Nguyên đã đánh bại đối thủ Thái Lan tại giải bóng chuyền bãi biển nữ vô địch châu Á 2022.

Tại giải bóng chuyền bãi biển nữ vô địch châu Á 2022 diễn ra tại Thái Lan, Việt Nam có một đại diện duy nhất là bộ đội Nguyễn Lê Thị Tường Vy và Vũ Ngọc Lan Nguyên.

Giải đấu này diễn ra từ ngày 10 đến ngày 17 tháng 9 tại tỉnh Roi Et với sự tham gia của 32 cặp đôi bãi biển hàng đầu của châu Á và châu Đại Dương.

Bộ đôi Thái Lan được đánh giá cao hơn Việt Nam rất nhiều khi số điểm tích lũy cao hơn Tường Vy và Lan Nguyên tới 2.300 điểm

Trong trận đấu mở màn tại giải đấu này, Tường Vy và Lan Nguyên đã phải đối đầu với đối thủ rất mạnh đến từ chủ nhà Thái Lan: bộ đôi Varapatsorn Radarong và Rumbaipruet Numwong.

Bộ đôi Thái Lan 2 hiện đang có 2.740 điểm, đứng thứ 9 trong tổng số 32 đội tham gia và cao hơn bộ đôi bóng chuyền nữ Việt Nam tới hơn 2.000 điểm (bộ đôi Việt Nam chỉ có 412 điểm).

Thế nhưng, Việt Nam mới là đội khởi đầu tốt hơn trong trận đấu này. Bộ đôi Tường Vy và Lan Nguyên liên tục có những tình huống phát bóng khó để vươn lên dẫn trước. 

Thế nhưng, Việt Nam đã thi đấu đầy quả cảm trước đội chủ nhà

Tuy nhiên, lợi thế này cũng không thể duy trì được lâu khi Varapatsorn và Rumbaipruet thể hiện đẳng cấp của mình và bắt đầu bứt tốc. Sở hữu kĩ năng và khả năng tấn công sắc sảo, bộ đôi Thái Lan 2 đã khiến Tường Vy và Lan Nguyên gặp khó.

Gặp khá nhiều lỗi chuyền hai và tấn công, Việt Nam chịu thua 18-21 trong set đầu tiên. Sang set đấu thứ 2, bộ đôi từ xứ sở Chùa vàng vẫn là những người dẫn trước khi liên tục dẫn diểm từ đầu cho đến giữa set. 

Đả bại đối thủ sau 3 set, Tường Vy và Lan Nguyên có khởi đầu thuận lợi

Mặc dù vậy, Tường Vy và Lan Nguyên đã bùng nổ trong nửa sau của set đấu này khi bám đuổi quyết liệt và ăn miếng trả miếng với đối thủ. Nhờ phát bóng tốt giúp Việt Nam lội ngược dòng và thắng lợi 25-23 trong set 2.

Thừa thắng xông lên, Việt Nam tiếp tục có thế trận hưng phấn trước đối thủ. Nếu như bóng chuyền trong nhà, Việt Nam luôn bị Thái Lan khai thác điểm yếu bước 1 thì ngược lại, trong trận đấu này, Tường Vy và Lan Nguyên đã ghi hàng chục điểm phát bóng trực tiếp.

Thắng lợi 2-1 (18-21, 25-23, 15-10) trước đối thủ đẳng cấp hơn, Tường Vy và Lan Nguyên có khởi đầu đầy mĩ mãn.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm