V.League Nhật Bản: Hisamitsu Springs chạm một tay vào chức vô địch

Chủ nhật, 10/04/2022 21:18 PM (GMT+7)
A A+

Với chiến thắng 3-1 chiều nay, Hisamitsu Springs có cơ hội rất lớn giành lại ngôi vương sau 5 năm chờ đợi.

Vào lúc 10h sáng nay (10/4) theo giờ Việt Nam, đã diễn ra trận chung kết 1 nội dung nữ giữa Hisamitsu Springs và JT Marvelous trong khuôn khổ giải bóng chuyền VĐQG Nhật Bản (V.League Division Women's).

Đây là trận đấu vô cùng quan trọng với cả 2 đội bởi chiến thắng trong trận này không những có lợi thế về mặt tâm lý mà còn cả cục diện khi vẫn còn một lượt trận chung kết nữa.

Trước trận chung kết, JT Marvelous đứng đầu bảng xếp hạng với phong độ vô cùng ổn định. Họ sở hữu ngòi nổ vô cùng chất lượng đến từ Mỹ, đó là đối chuyền Andrea Drews. Ngoài ra, JT còn có phụ công Thatdao đang thi đấu ổn định cả công lẫn chắn, cô cũng là một trong bốn phụ công Đông Nam Á năm nay thi đấu tại Nhật. Bên cạnh đó, JT Marvelous cũng chính là đương kim vô địch của giải Nhật mùa rồi. Do đó, so với Hisamitsu Springs, JT được đánh giá mạnh hơn hẳn.

vleague-nhat-ban-hisamitsu-springs-cham-mot-tay-vao-chuc-vo-dich
Hisamitsu Springs có lợi thế rất lớn ở lượt trận thứ 2

Ngay từ set 1, cả hai đội đã có màn rượt đuổi tỉ số, thế nhưng nhịp điệu của trận đấu chưa thực sự quá nhanh cũng như hai đội chưa có cảm giác nhập cuộc tốt. Mặc dù được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng JT ở set đấu đầu tiên mắc rất nhiều lỗi từ phát bóng đến tổ chức tấn công, ngược lại Hisamitsu lại tỏ ra ăn ý hơn hẳn. Đến những thời điểm cuối cùng, Cao dán mùa xuân là những người tận dụng cơ hội tốt hơn để kết thúc set 1 với tỉ số 25-23.

Diễn biến set 2 vẫn tương tự khi Hisamitsu Springs tiếp tục thể hiện lối chơi kết dính trong khi JT Marvelous tiếp tục mắc lỗi từ bước 1 đến chuyền hai. Thế nhưng, càng về cuối set, JT chơi tốt bất ngờ, Drews vẫn là người gánh team trong khi các cầu công của Cao dán bị khóa chặt dẫn đến việc thua ngược ở set 2 với tỉ số 23-25.

Hai set cuối cùng, cả hai đội đã đẩy nhịp độ trận đấu cao hơn và tiếp tục lại có màn rượt đuổi tỉ số từ đầu đến cuối. Hisamitsu là đội chỉn chu hơn trong lối chơi, mắc ít lỗi hơn do đó họ vượt qua đương kim vô địch ở cả 2 set cuối cùng, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-1 (25-23, 23-25, 25-22, 25-23).

vleague-nhat-ban-hisamitsu-springs-cham-mot-tay-vao-chuc-vo-dich
Phụ công Akinradewo xứng đáng là MVP trận này bởi toàn diện từ công tới chắn

Điểm sáng nhất của trận đấu này chính là hai ngôi sao đến từ Mỹ, Andrea Drews và Foluke Akinradewo. Họ cũng chính là đương kim huy chương vàng Olympic Tokyo, do đó đẳng cấp của họ với phần còn lại là quá khác biệt. Nếu đối chuyền Drews gánh team JT bền bỉ, ghi tới 32 điểm thì bên kia lưới, phụ công 34 tuổi tỏ ra quá toàn diện từ công tới chắn, cô cũng là người ghi nhiều điểm nhất của đội (25 điểm, 5 điểm chắn bóng) và là nhân tố đầu tàu giúp Hisamitsu giành chiến thắng.

Với chiến thắng 3-1 vừa rồi, Hisamitsu chỉ cần giành 2 set thắng tại trận chung kết 2 là đăng quang vô địch. Đây cũng là điều mà họ chờ đợi từ lâu bởi chiếc cúp vô địch cuối cùng của Cao dán mùa xuân đã từ mùa giải 2016-2017. Trong khi đó, JT phải vất vả hơn khi phải giành trọn 3 điểm ở lượt trận sau và giành chiến thắng ở golden set mới có thể bảo vệ ngôi vô địch. Trận thứ 2 sẽ diễn ra vào ngày 16/4.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
bóng chuyền V.League bóng chuyền Nhật Bản Hisamitsu Springs
Xem thêm