Quảng cáo

Toyota Vios thế hệ mới sắp ra mắt với động cơ hybrid, đe nẹt Accent, City

Chủ nhật, 24/04/2022 10:23 AM (GMT+7)
A A+

Toyota Vios 2022 dự kiến sẽ ra mắt vào quý 3 năm nay với nhiều nâng cấp về thiết kế cùng hệ thống truyền động hybrid hoàn toàn mới.

Theo kế hoạch, Toyota Vios thế hệ mới sẽ trình làng thị trường Thái Lan vào quý 3 tới đây dưới cái tên gọi riêng là Yaris Ativ, mẫu xe sẽ có mã mới là D92A thay thế cho mã XP mà Toyota đã áp dụng cho ba thế hệ trước.

toyota-vios

Bằng cách sử dụng DNGA, Vios hoàn toàn mới sẽ có thể được hưởng lợi từ những cải tiến mà nền tảng mang lại, bao gồm tiết kiệm trọng lượng, nâng cao độ cứng và cải thiện an toàn.

Cùng với việc giới thiệu Vios thế hệ thứ mới, một phiên bản hybrid của mẫu xe này cũng sẽ sớm được tung ra thị trường nhằm cạnh tranh với City e:HEV.

toyota-vios-1

Dự đoán, Toyota Vios hybrid mới sẽ được trang bị động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.5L giống với Toyota Prius c, tạo ra công suất tối đa 91 mã lực tại tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại dải tua máy 3.800 - 4.800 vòng/phút.

Động cơ xăng sẽ kết hợp với 2 mô-tơ điện, trong đó mô-tơ điện lớn hơn tạo ra công suất tối đa 80 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Bên cạnh đó là cụm pin kền - hydrua kim loại (NiMH) có thiết kế gọn nhẹ hơn nhưng lại cho phép xe chạy lâu hơn.

toyota-vios-2

Hệ truyền động hybrid này giúp Toyota Prius c 2021 chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 35,8 km/lít (khoảng 2,79 lít/100 km) theo tiêu chuẩn WLTP.

Tại Việt Nam, mẫu sedan hạng B này vừa đón nhận bản facelift 2021, tuy nhiên phom dáng, trang bị và động cơ không có nhiều thay đổi.

"Phát sốt" với chiếc Kia Sonet biển ngũ quý 9 “hét giá” tiền tỷ tại Nghệ An

SUV hạng C mới của Kia “gây sốt” với ngoại hình mới, siêu tiết kiệm xăng

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Toyota Vios Toyota Vios 2022 Toyota Vios hybrid
Xem thêm