Quảng cáo

Nhấn chìm chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa, Việt Nam lần đầu vào bán kết châu Á

Thứ tư, 12/07/2023 18:38 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam vừa giành chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa ở vòng knock-out Challenger Cup châu Á 2023, thành công bước vào bán kết ngay trên sân nhà đối thủ.

Nghe nội dung bài viết

Hiệp 1: Việt Nam thắng 25-20 Đài Bắc Trung Hoa

Mặc dù cả Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa đều thi đấu với đội hình trẻ hóa nhưng phía đội bóng chủ nhà đã không thể giữ được chân đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam. Bàn thua 2025 ngay hiệp 1 khiến NHM nước nhà trở nên thất vọng.

Ở chiều ngược lại, các tuyển thủ Việt Nam càng quyết tâm hơn để mang về tấm vé bước vào bán kết lịch sử ở một giải châu Á. Đặc biệt là đội trưởng Từ Thanh Thuận, người đã gồng gánh ĐTVN trong một thập kỷ qua.

Hiệp 2: Việt Nam thua 23-25 Đài Bắc Trung Hoa

Thừa thắng xông lên, Việt Nam tiếp tục tung những cú đập như trời giáng xuống sân đối thủ. Tuy nhiên, phía chủ nhà đã bắt được nhược điểm của tuyển Việt Nam là khâu bắt bóng bước một nên đổi kế hoạch sang tấn công những vị trí phòng thủ yếu. Nhờ vậy, chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa đã thành công lật ngược ván cờ, san bằng tỷ số 1-1 với Việt Nam.

Hiệp 3: Việt Nam thắng 25-19 Đài Bắc Trung Hoa 

Sau bàn thua đáng tiếc, HLV Trần Đình Tiền đã làm công tác tư tưởng cho toàn đội, cũng như đưa ra các yêu cầu bắt buộc các VĐV phải khắc phục hoặc hạn chế những khuyết điểm của mình. Trở lại sân với sự dẫn dắt của đội trưởng Từ Thanh Thuận và những đường chuyền kiến tạo của Đinh Văn Duy, tuyển Việt Nam giành thêm một hiệp thắng ở set 3 (25-19). 

Hiệp 4: Việt Nam thắng 25-15 Đài Bắc Trung Hoa 

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam chỉ còn cách chiến thắng trong trận đấu và chiến tích lần đầu bước vào trận bán kết châu lục một hiệp thắng. HLV Trần Đình Tiền đã tung toàn bộ đội hình mạnh nhất vào sân và kết thúc trận đấu với tỷ số chóng vánh 25-15.

Với chiến thắng này, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam chính thức bước vào chơi trận bán kết Challenger Cup châu Á 2023 ngay trên sân nhà của đối thủ. Tuy nhiên, tin không vui ngay lập tứ ập đến là Việt Nam sẽ phải đối đầu với đội thắng trong cặp đấu Indonesia và Thái Lan.

Kết quả đã quá rỏ ràng cho NHM, chắc chắn nhà vua Đông Nam Á - Indonesia sẽ có được chiến thắng trong trận tứ kết với Thái Lan khi lực lượng của Indonesia quá khác biệt so với phần còn lại của Đông Nam Á. Nếu vậy, Việt Nam sẽ phải dừng chân ở tấm HCĐ hoặc vị trí thứ 4.

Đối đầu với chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa (hạng 44 thế giới), đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam xác định sẵn là sẽ vượt khó. Đặc biệt hơn là đội hình chỉ có 13 cầu thủ (khuyết 1 chủ công) vì một trong những mũi tấn công chính của đội là Quốc Duy không thể nhập cảnh. 

Theo thông báo từ BTC, đội giành chiến thắng trong cuộc đua hôm nay sẽ tiến thẳng vào bán kết mà không cần phải tham dự tứ kết. Đây sẽ là một nguồn động lực lớn dành cho cả hai đội.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm