Liên đoàn bóng chuyền châu Á ra luật 'đặc biệt' trên đất Việt Nam

Thứ ba, 25/04/2023 10:48 AM (GMT+7)
A A+

Đối với một giải đấu quốc tế thì trọng tài tuyệt đối không được sai sót ở bất kỳ hình thức nào, vì vậy mà Liên đoàn bóng chuyền châu Á đã bắt buộc kiểm tra nồng độ cồn của trọng tài trước khi trận đấu diễn ra.

Nghe nội dung bài viết

Đại diện Liên đoàn bóng chuyền châu Á và ban tổ chức giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2023 - trưởng ban giám sát kỹ thuật ông Eom Han Joo đã cho biết sẽ tiến hành kiểm tra nồng độ cồn tất cả trọng tài trước khi các trận đấu bắt đầu 45 phút.

Điều này nhằm đảm bảo tuyệt đối rằng các trọng tài có đủ sự tỉnh táo, minh mẫn để đưa ra các quyết định chính xác. Từ trước đến nay, Việt Nam chưa từng áp dụng điều luật này.

Liên đoàn bóng chuyền châu Á ra luật 'đặc biệt' trên đất Việt Nam-272875
Ông Eom Han Joo thông bao tất cả trọng tài làm nhiệm vụ phải thử nồng độ cồn trước khi trận đấu bắt đầu 45 phút

Tuy nhiên, trong quy định của trọng tài trước khi làm nhiệm vụ trên sân đấu thì vẫn có. Bên cạnh đó, tổ trọng tài Việt Nam vẫn có giám sát theo dõi nên chưa từng xảy ra trường hợp trọng tài uống rượu, bia hay chất kích thích có nồng độ cồn cầm còi trận đấu. 

Giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2023 sẽ chính thức khởi tranh tại NTĐ Vĩnh Phúc vào lúc 13h00 hôm nay (25/4) với trận đấu mở màn giữa CLB Khuvsgul Erchim VC đến từ Mông Cổ và CLB Liêu Ninh đến từ Trung Quốc. Kế tiếp là cặp đấu giữa CLB Diamond Food Fine Chef - Air Force (Thái Lan) và Altay VC. 

Liên đoàn bóng chuyền châu Á ra luật 'đặc biệt' trên đất Việt Nam 272877
Tâm điểm của ngày khai mạc là trận ra quân của đại diện chủ nhà Việt Nam - Sport Center 1

Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 19h00, ngay sau đó là trận đấu ra quân của đại diện chủ nhà Việt Nam - Sport Center 1 với CLB Paykan (Iran). Đây cũng là trận đấu tâm điểm của ngày hôm nay. Trong quá khứ, Sport Center 1 từng 4 lần dự giải đấu này với thành tích cao nhất là hạng 5 vào năm 2007. Còn CLB Paykan là hạng 6 vào năm 2018 (lần đầu tham dự).

Ngoại trừ phần thưởng hậu hĩnh, nhà vô địch giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á còn mang về tấm vé tham dự giải vô địch các CLB nữ thế giới (thường diễn ra vào cuối năm). Nhà đương kim vô địch hiện tại CLB là Kuanysh - Kazakhstan, đội vô địch nhiều nhất là Ngân hàng Bột Hải Thiên Tân với 5 lần lên ngôi. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm