Phượng Hoàng là biểu tượng của giải bóng chuyền nam vô địch châu Á 2023

Thứ năm, 17/08/2023 14:12 PM (GMT+7)
A A+

Chủ nhà giải bóng chuyền nam vô địch châu Á 2023 chọn Phượng Hoàng làm biểu tượng của giải đấu, tạo nên một tác phẩm có một không hai.

Nghe nội dung bài viết

Giải bóng chuyền nam vô địch châu Á 2023 sẽ diễn ra từ ngày 19/8 đến 26/8 tại Urmia, Iran với sự góp mặt của 18 đội tuyển các quốc gia thuộc quyền quản lý của Liên đoàn bóng chuyền châu Á.

Mới đây, BTC đã công bố poster chính thức của giải đấu với biểu tượng chim Phượng Hoàng, một loài chim thần thoại trong lịch sử văn minh, tư tưởng và văn hóa của Iran và các quốc gia. Poster được tạo nên bởi bộ phận truyền thông của Liên đoàn bóng chuyền Iran do Bahram Kalhornia và Siavash Yagoubi thiết kế.

Phượng Hoàng là biểu tượng tại giải bóng chuyền nam vô địch châu Á 2023 314552
Chim Phượng Hoàng kết hợp với động tác của bộ môn tạo nên một tác phẩm có một không hai

Thiết kế của tấm poster này là sự kết hợp của chim Phượng Hoàng với động tác chuyền bóng và đập bóng trên bản đồ của Iran. Vùng đất Umia - nơi diễn tra giải đấu được chọn làm mắt của chim phượng Hoàng, bên ngoài đầu chim là một vòng tròn với ý nghĩa của sự trọn vẹn. Trái bóng cam được thiết kế thêm những nét vẽ như phần cánh của chim Phượng Hoàng.

"Cánh chim" đã được khắc họa dựa trên nghệ thuật thời Achaemenid, Parthia, Sasanian. Sự kết hợp giữa hình dạng của một quả bóng và một cánh chim mang ý nghĩa của việc tiến về phía trước cùng với khả năng tăng tốc và tốc độ sẽ tạo ra một sự tiến bộ và không khí hào hùng đã được nhà thiết kế chú ý.

Trong bảng màu của logo, các họa sĩ Iran đã được xem xét cẩn thận, cảm giác, phân tích từng chi tiết với  những chuyển động, kiểm soát được sự kết hợp và phân tán của các màu lạnh và ấm.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm