'Siêu cò' bóng chuyền Hàn Quốc mời Lâm Oanh và Ngọc Thuân xuất ngoại

Thứ bảy, 12/08/2023 09:56 AM (GMT+7)
A A+

Tại chặng 1 SEA V.League 2023, một chuyên gia bóng chuyền người Hàn Quốc đã chia sẻ với chúng tôi rằng muốn mời chuyền hai Lâm Oanh và chủ công Ngọc Thuân xuất ngoại sang "xứ kim chi".

Nghe nội dung bài viết

Trong hai năm trở lại đây, làng bóng chuyền Việt Nam đã có sự thay đổi tích cực nhờ việc Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam mở cửa đón ngoại binh trở lại. Không chỉ có các tay đập ngoại đến, bóng chuyền Việt Nam còn có người xuất ngoại. 

Trước đây có Thanh Thúy sang Nhật Bản, đầu năm 2023 có Đinh Thị Trà Giang sang Thái Lan. Sắp tới đây, có thể sẽ có những hợp đồng khủng hơn, đặc biệt là thị trường Hàn Quốc. Chúng tôi đã nhận được thông tin từ một "siêu cò" Hàn Quốc rằng đã nhắm đến 2 VĐV Việt Nam là chuyền hai Đoàn Thị Lâm Oanh (CLB Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước) và chủ công Nguyễn Ngọc Thuân (CLB Biên Phòng). Bên cạnh đó, Thanh Thúy khi hết hợp đồng ở Nhật Bản cũng sẽ nhận được lời mời này.

'Siêu cò' bóng chuyền Hàn Quốc mời Lâm Oanh và Ngọc Thuân xuất ngoại-312836
Ngọc Thuân và Lâm Oanh "lọt vào mắt xanh" của đại diện Hàn Quốc

Tại chặng 1 SEA V.League 2023 diễn ra tại Vĩnh Phúc từ ngày 4/8 đến 6/8, người đại diện Hàn Quốc đã có mặt để theo dõi các VĐV thi đấu và xác nhận rằng hai cái tên Lâm Oanh và Ngọc Thuân đủ điều kiện. Tuy nhiên, phía Ngọc Thuân vẫn cần phải rèn luyện bước 1 tốt hơn. 

Qua trao đổi, chúng tôi đã đề cập đến vấn đề "quy định trong quân ngũ" cho đại diện Hàn Quốc, cụ thể là các VĐV đang làm nhiệm vụ trong Quân đội Nhân dân Việt Nam rất khó để xuất ngoại. Trong quá khứ, chỉ có trường hợp của chủ công Đỗ Thị Minh là thành công sang Thái Lan trong vỏn vẹn 1 tháng. 

Ở giải bóng chuyền vô địch quốc gia Hàn Quốc 2023-24, người đại diện Hàn Quốc này đã thâu tóm thị trường bóng chuyền nữ Đông Nam Á với những cái tên là chuyền hai Pornpun Guedpard vừa trở về từ Hy Lạp, đối chuyền Thanacha Sooksod (mùa trước ở Nhật Bản), chủ công Wipawee Srithong, chuyền hai Soraya Phromla (bất ngờ mang thai nên rút lui) của đội tuyển Thái Lan, chủ công Megawati Hangestri Pertiwi của Indonesia và chuyền hai đến từ Philippines (thay thế Soraya Phromla). 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm