Quảng cáo

Chia tay Potter, Chelsea đón chào HLV từng khiến cả châu Âu khiếp sợ?

Thứ tư, 08/02/2023 14:54 PM (GMT+7)
A A+

Khi mà HLV Graham Potter đang chưa để lại dấu ấn, Chelsea được cho là muốn bổ nhiệm một chiến lược gia từng khuynh đảo bóng đá châu Âu.

Ở phiên chợ Đông vừa qua, Chelsea dưới sự hậu thuẫn của ông chủ Todd Boehly đã bạo chi tới gần 350 triệu euro cho 8 tân binh, nâng tổng số tiền chi cho chuyển nhượng cả mùa lên hơn 600 triệu euro.

Tuy nhiên việc đổ tiền mua sắm điên cuồng lại chưa thể giúp họ có được thành tích thi đấu khả quan. Tính tới thời điểm hiện tại, The Blues chỉ đang đứng thứ 9 tại Ngoại hạng Anh, kém top 4 tới 10 điểm, khiến cho cơ hội giành vé dự Champions League cuối mùa của họ ngày càng hẹp lại.

enzo-chelsea-1675841875.jpg
Chelsea chi ra rất nhiều tiền cho chuyển nhượng nhưng thành tích lại chưa được khả quan

Những áp lực lúc này đang hướng về HLV Graham Potter, người được bổ nhiệm để thay thế HLV Tuchel hồi đầu mùa nhưng chưa để lại được dấu ấn. Thượng tầng Chelsea thì ngày càng mất kiên nhẫn với nhà cầm câm quân người Anh, thậm chí được cho là đã tính sẵn phương án sa thải ông.

Và để thay thế cựu HLV Brighton, The Blues cũng đã nhắm sẵn một chiến lược gia có hồ sơ khủng từng làm mưa làm gió tại châu Âu. Theo Fichajes, người được chọn làm ứng cử viên số 1 ngồi vào ghế nóng tại Stamford Bridge đó là HLV Luis Enrique.

Đẳng cấp của Lucho là không phải bàn cãi khi từng dẫn dắt Barca giai đoạn hưng thịnh 2014-2017, trong đó thành tích nổi bật là cú ăn ba mùa giải 2014/15.

luis-enrique-chelsea-1675842011.jpg
Luis Enrique được liên hệ thay thế Graham Potter tại Chelsea

Sở trường của Luis Enrique cũng là lối chơi tấn công đẹp mắt, nhưng khác với Pep Guardiola, ông đề cao hơn tính hiệu quả và thực dụng khi cần thiết.

Điểm mạnh khác của Lucho chính là cá tính và khả năng quản lý phòng thay đồ. Lucho từng dẫn dắt một tập thể toàn sao khi từng dạy bảo cả Messi, Suarez và Neymar tại Barca mà không gặp vấn gì. Ngoài ra, cựu HLV Barca còn rất mát tay với những tài năng trẻ, điều đã được thấy ở ĐT Tây Ban Nha những năm gần đây.

Kể từ khi chia tay La Roja sau thất bại tại World Cup 2022, Luis Enrique vẫn đang thất nghiệp nhưng được cho là đã sẵn sàng tìm kiếm một đội bóng mới. Một trong số đó là Chelsea.

luis-enrique-gavi-030622-1675842148.jpg
Luis Enrique có cá tính, nhiệt huyết và cực kỳ mát tay với những tài năng trẻ

Tuy nhiên, HLV 52 tuổi cũng có những điều kiện của riêng mình. Cụ thể, Enrique yêu cầu CLB đem về 3 cái tên gồm thủ môn Robert Sanchez, trung vệ Aymeric Laporte và tiền đạo Ferran Torres. Đây đều là các học trò thân cận của ông tại ĐT Tây Ban Nha, những người mà Lucho tin rằng sẽ giúp ông rất nhiều trong việc hòa nhập với bóng đá Anh.

Theo báo giới Tây Ban Nha giữa đôi bên đã có những thương thảo sơ bộ trong thời gian gần đây. Thế nhưng Chelsea cần nhanh chóng thúc đẩy đàm phán để đi đến thỏa thuận. Bởi Atletico Madrid được cho là cũng sẽ cạnh tranh để có được sự phục vụ của Luis Enrique.

'Tức nước vỡ bờ', Mason Mount đếm ngược ngày rời Chelsea

Chi tiêu khủng nhất lịch sử, Chelsea đối diện án phạt nặng chưa từng có từ UEFA

Những khoảnh khắc đáng nhớ của HLV Luis Enrique tại ĐT Tây Ban Nha (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm