Quảng cáo

CHÍNH THỨC: UEFA điều chỉnh kết quả bốc thăm C1

Thứ sáu, 17/03/2023 21:17 PM (GMT+7)
A A+

Chỉ ít giờ sau khi buổi lễ bốc thăm tứ kết C1 khép lại, UEFA đã có thông báo sửa đổi kết quả chung cuộc theo quy định.

Nội dung chính

Tối 17/3, UEFA đã tiến hành lễ bốc thăm chia cặp tứ kết Champions League đồng thời chia luôn nhánh đấu cho tới chung kết. Kết quả cụ thể như sau:

Nhánh 1

  • Manchester City vs. Bayern Munich
  • Real Madrid vs. Chelsea

Nhánh 2

  • AC Milan vs. Napoli
  • Inter Milan vs. Benfica
boc-tham-c1-1679061520.jpg
Các cặp đấu tứ kết Champions League 2022/23

Trong khi nhánh 1 là cuộc đại chiến của các 'ông lớn' thì nhánh còn lại được mô tả sẽ là một loạt trận Serie A mở rộng với Inter gặp Benfica, AC Milan gặp Napoli. Tuy nhiên chính sự xuất hiện của hai đại diện thành Milan trong cùng một nhánh đã buộc UEFA phải thay đổi lại một số chi tiết của kết quả bốc thăm.

Cụ thể, theo kết quả ban đầu cả Inter lẫn AC Milan đều sẽ được thi đấu trên sân nhà ở lượt đi hôm 18/4. Tuy nhiên, bộ đôi này lại đang sử dụng chung sân nhà San Siro hay tên khác là Giuseppe Meazza.

Theo quy định của UEFA, trường hợp hai đội bóng cùng thành phố có lịch thi đấu trong cùng một ngày sẽ buộc phải có sự thay đổi. Phương án rời ngày thi đấu sang hôm sau được tính đến nhưng ngay lập tức bị loại bỏ. Lý do là bởi chính quyền sở tại yêu cầu Inter và AC Milan chỉ được thi đấu trên sân nhà cách nhau sau 24 tiếng để đảm bảo an ninh.

inter-milan-1679062582.jpg
Inter và AC Milan không thể cùng đá trên sân nhà trong cùng một ngày ở lượt đi tứ kết Cúp C1

Vì vậy, một trong hai đội sẽ phải đảo lại chơi sân khách ở lượt đi, và đó là Inter Milan. Lý do bởi AC Milan dự Champions League mùa này với tư cách là nhà ĐKVĐ Serie A, do đó họ được quyền ưu tiên.

Mặc dù vậy, đây chưa chắc là một bất lợi với Inter. Bởi trong trường hợp có lỡ sảy chân ở lượt đi trên sân của Benfica, họ vẫn còn trận lượt về trên sân nhà để sửa sai.

Nếu Inter có thể đánh bại đối thủ Bồ Đào Nha để lọt vào bán kết, sẽ là lần đầu tiên sau 6 năm kể từ Juventus năm 2017, Champions League mới chứng kiến một đội đến từ Italia lọt vào tới trận đấu cuối cùng. Ở chiều ngược lại, Benfica được kỳ vọng sẽ là ngựa ô đánh bại nhánh đấu Italia này để lần đầu tiên vào chung kết Cúp C1 sau 33 năm.

HIGHLIGHTS: NAPOLI - FRANKFURT | ​FPT BÓNG ĐÁ

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm