Quảng cáo

Chốt bom tấn đắt nhất lịch sử MU, cỗ máy tấn công của Ten Hag được thông nòng?

Thứ sáu, 10/03/2023 17:56 PM (GMT+7)
A A+

HLV Ten Hag và BLĐ MU đã xác định được mảnh ghép hoàn hảo cho cỗ máy tấn công mang tên Quỷ đỏ mà họ đang xây dựng.

Sau trận thua 0-7 trước Liverpool hồi tuần trước, MU đã sốc lại được tinh thần với chiến thắng giòn giã 4-1 trước Real Betis tại Europa League. Bốn bàn thắng được ghi bởi bốn cái tên khác nhau biến thành bữa tiệc chiêu đãi các CĐV Quỷ đỏ tại Old Trafford.

Thế nhưng chính sự đa dạng đó phần nào lại phơi bày một hạn chế trong hệ thống của MU hiện tại. Đó là họ đang không có một tiền đạo cắm đúng nghĩa, người sẽ uy hiếp vòng cấm và là điểm đến của mọi đường lên bóng.

Mùa đông vừa qua, MU đem về Wout Weghorst theo dạng cho mượn. Anh là mẫu trung phong hợp ý Ten Hag, sở hữu thể hình cao lớn, tinh thần chiến đấu quyết liệt và chịu khó hỗ trợ phòng thủ. Nhưng kỹ năng quan trọng nhất của một tiền đạo là ghi bàn thì Weghorst lại không được đánh giá cao.

weghorst-1678445374.jpg
Weghorst tốt nhưng chưa đạt tiêu chuẩn về tiền đạo cắm của HLV Ten Hag và MU

Chính vì vậy, MU chỉ ký hợp đồng mượn 6 tháng và không có điều khoản mua đứt. Rõ ràng, tiêu chuẩn của Ten Hag ở vị trí tiền đạo cắm là cao hơn rất nhiều đồng thời điều đó hé lộ tham vọng về một bom tấn sẽ nổ vào mùa hè.

Thực vậy, tờ The Guardian đưa tin MU chắc chắn sẽ mua tiền đạo vào kỳ chuyển nhượng hè sắp tới. Theo đó, ngôi sao Harry Kane của Tottenham đang là ưu tiên số 1 trong danh sách mua sắm của HLV Ten Hag.

Đẳng cấp của chân sút người Anh là không phải bàn cãi. Kane hiện đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Tottenham Hotspur. Tiền đạo 29 tuổi cũng từng 3 lần đoạt danh hiệu vua phá lưới Ngoại hạng Anh vào các mùa 2015/16, 2016/17 và 2020/21.

harry-kane-manchester-united-tottenham-1675739810.jpg
Harry Kane chính là mục tiêu số 1 của MU trong kỳ chuyển nhượng hè 2023

Có thể nói Kane là tiền đạo toàn diện nhất của bóng đá Anh hiện tại với bộ kỹ năng hoàn hảo của một trung phong từ khả năng dứt điểm, chuyền bóng cho tới xử lý và chọn vị trí thông minh. Cũng chính vì vậy mà không chỉ HLV Ten Hag, ngay cả Pep Guardiola cũng từng mê mẩn tiền đạo của Spurs và muốn mang anh về Man City hồi hè 2021 nhưng bất thành.

Nhưng khác với Man City năm ấy, MU hiện tại có lợi thế để giành chữ ký của Kane. Việc Tottenham bị loại khỏi Champions League sớm sẽ là thời cơ thuận lợi cho Quỷ lôi kéo Kane tới Old Trafford tìm kiếm danh hiệu.

Ngoài ra, BLĐ MU cũng sẵn sàng duyệt chi hơn 100 triệu bảng để thuyết phục Tottenham nhả người. Con số này sẽ biến Kane trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Quỷ đỏ, vượt qua kỷ lục cũ của Antony là 85 triệu bảng thiết lập hè năm ngoái.

Tuyển tập bàn thắng của Kane vào lưới MU (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm