Quảng cáo

HLV Ten Hag ngán ngẩm sau trận thua toàn tập của MU trước Newcastle

Thứ hai, 03/04/2023 02:13 AM (GMT+7)
A A+

MU đã trình diễn một bộ mặt bạc nhược, lép vế toàn tập trước Newcastle khiến HLV Erik Ten Hag phải ngán ngẩm.

Tại vòng 29 Ngoại hạng Anh vừa qua, MU đã để thua 0-2 trước Newcastle, qua đó mất luôn vị trí thứ ba vào tay đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Tỷ số trên không phản ánh hết được sự bế tắc đến bạc nhược trong lối chơi của Quỷ đỏ đêm qua.

Đội bóng của Ten Hag chịu trận phần lớn thời gian của trận đấu, họ thậm chí gần như không thể lên được bóng. Về mặt phòng ngự, MU liên tục bị khoét cánh đồng thời gặp khó trong những pha bóng bổng, và cả 2 bàn thua đều đến từ các tình huống như vậy.

Sau trận đấu, chính HLV Erik Ten Hag cũng tỏ ra ngán ngẩm và thừa nhận rằng MU chơi tấn công không đủ tốt trong khi Newcastle đã thể hiện khát khao để giành chiến thắng.

ten-hag-newcastle-1680462765.jpg
HLV Ten Hag thừa nhận Newcastle thắng xứng đáng vì MU chơi không đủ tốt và không có quyết tâm

"Tôi ghét phải nói ra nhưng hôm nay Newcastle đã thể hiện tốt hơn, đặc biệt là sự quyết tâm. Họ khát khao giành chiến thắng nhiều hơn MU thế nên họ đã giành được nó.

MU tấn công không đủ tốt. Tôi không muốn nhắm vào riêng ai cả. Đó là màn trình diễn chung của cả đội. Chúng tôi đã có những cơ hội của mình nhưng không tận dụng được. Ngược lại, chúng tôi đã để họ có quá nhiều cơ hội." Sky Sport dẫn lời thuyền trưởng MU.

Ở trận này, HLV Ten Hag cũng gây khó hiểu với quyết định dùng và thay người của mình khi giữ McTominay mờ nhạt trên sân tới 81 phút. Trong 10 phút cuối khi MU vẫn đang bị dẫn 1-0, thuyền trường người Hà Lan đã tất tay khi rút cả đôi trung vệ Varane và Martinez để thay bằng Lindelof và cầu thủ chạy cánh Pellistri hòng tăng khả năng tấn công.

wilson-lindelof-1680462845.jpg
Lindelof vào sân và mắc sai lầm dẫn tới bàn thua thứ hai của MU

Thế nhưng trung vệ số 2 sau đó lại mắc sai lầm khi để Wilson qua mặt và đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho Newcastle. Chia sẻ về các tình huống sử dụng nhân sự không hiệu quả này, HLV Ten Hag nói: 

"Hàng tiền vệ đã chơi quá cao và rất dễ bị hai trung vệ của họ lao lên tấn công. MU khi đó phải chơi lùi sâu hơn một chút. Vì vậy, tôi đã thực hiện những thay đổi để mang lại nhiều năng lượng hơn.

Vào cuối trận khi vẫn bị dẫn, tôi đã quyết định sử dụng ba hậu vệ và chơi thêm một cầu thủ tấn công. Tôi cũng cất cả hai trung vệ để dùng Lindelof nhằm phòng ngự khoảng trống."

Cuối cùng, dù rất thất vọng nhưng HLV Ten Hag cho rằng đây sẽ là điểm khởi đầu mới để MU trở lại, tương tự như sau trận thua Liverpool: "Chúng tôi phải đối mặt với thất bại và rút ra bài học. Kể từ sau trận thua Liverpoool, rất nhiều lần gần đây, chúng tôi đã cho thấy sự trở lại. Tôi không lo lắng mà sẽ tin tưởng vào đội bóng. Tôi tin rằng MU sẽ trở lại mạnh mẽ." HLV Ten Hag kết luận.

HIGHLIGHTS: MANCHESTER UNITED - REAL BETIS | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm