Quảng cáo

MU đối mặt 'ác mộng' hậu World Cup, Ronaldo bất ngờ hưởng lợi

Thứ bảy, 05/11/2022 15:27 PM (GMT+7)
A A+

Man Utd chuẩn bị phải đối mặt với một lịch thi đấu vô cùng dày đặc sau giai đoạn nghỉ World Cup, thế nhưng điều này bất ngờ lại giúp Ronaldo hưởng lợi.

Nghe nội dung bài viết

Hồi giữa tuần, MU đã chính hoàn thành giai đoạn vòng bảng Europa League với vị trí thứ hai bảng E. Sau đây, họ có thể tập trung vào cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh cho đến khi giải đấu trở lại vào đầu năm sau.

MU đối mặt 'ác mộng' hậu World Cup, Ronaldo bất ngờ hưởng lợi 213982
MU kết thúc vòng bảng Europa League với vị trí thứ hai bảng E, sau Real Sociedad

Thế nhưng việc xếp nhì bảng tại Cúp C2 dường như khiến họ gặp nhiều khó khăn hơn suy tính ban đầu. Không chỉ có nguy cơ phải gặp các đội rớt xuống từ C1 như Barca hay Juventus, việc phải đá thêm hai lượt trận play-off cũng khiến lịch thi đấu của MU trở nên nặng thêm.

Theo lịch của UEFA, hai trận vòng play-off Europa League sẽ diễn ra các ngày 16 và 24/2/2023. Nếu như ở các mùa trước thì việc này sẽ chẳng có bất cập gì nhưng ở mùa này, MU đang thi đấu thiếu hai trận Ngoại hạng Anh do bị hoãn (để tang Nữ hoàng Anh) hồi đầu tháng 9.

MU đối mặt 'ác mộng' hậu World Cup, Ronaldo bất ngờ hưởng lợi 213983
Việc phải đá thêm vòng play-off Europa League khiến lịch thi đấu của MU vào đầu năm 2023 trở nên dày đặc

Đó là hai cuộc đối đầu gặp Leeds và Crystal Palace. Dự kiến BTC sẽ xếp lịch cho MU và các đội khác đá bù vào đầu năm 2023, sau khi World Cup 2022 khép lại. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm mà cả Cup Liên đoàn Anh và FA Cup trở lại. Cộng với việc phải căng sức đua top 4 ở Ngoại hạng Anh trong khi trước mắt còn lượt play-off Europa League, Quỷ đỏ gần như sẽ không có lịch trống để đá bù hai trận trên.

Trong trường hợp MU để thua Aston Villa ở vòng 3 Cúp Liên đoàn vào hôm 11/11 tới, họ sẽ bớt được một đấu trường. Tuy nhiên, chẳng có đội bóng nào muốn dừng chân quá sớm kể cả ở một giải đấu không được ưu tiên.

MU đối mặt 'ác mộng' hậu World Cup, Ronaldo bất ngờ hưởng lợi 213984
Chỉ ít ngày sau chuỗi Boxing Day, MU sẽ có 2 trận đấu khó liên tiếp gặp Man City và Arsenal

Dự kiến, sau khi World Cup 2022 khép lại, các cầu thủ MU sẽ có 10 ngày nghỉ ngơi, trước khi bước vào chuỗi Boxing Day với tần suất 3 ngày/trận, lần lượt gặp Nottingham (28/12), Wolves (31/12) và Bournemouth (4/1). Sau đó họ sẽ được nghỉ tiếp 10 ngày đón năm mới trước khi trở lại với hai trận đại chiến liên tiếp gặp Man City và Arsenal.

Mặc dù MU phải đối diện với một lịch thi đấu vừa dày vừa khó ngay từ đầu năm nhưng điều này lại bất ngờ giúp chân sút số 1 của họ là Cristiano Ronaldo hưởng lợi. Bởi lẽ, việc phải thi đấu liên tục chắc chắn sẽ buộc HLV Ten Hag phải xoay tua đội hình, qua đó mở ra thêm những cơ hội đá chính cho Ronaldo.

MU đối mặt 'ác mộng' hậu World Cup, Ronaldo bất ngờ hưởng lợi 213985
Lịch thi đấu của MU dày lên cũng là cơ hội để Ronaldo được ra sân nhiều hơn, nếu anh ở lại CLB

Tuy nhiên, điều đó sẽ chỉ được tính đến nếu Ronaldo vẫn còn thuộc biên chế MU vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông, cũng như anh có thể phục hồi và đạt thể trạng tốt sau kỳ World Cup cùng ĐT Bồ Đào Nha. Kể từ đầu mùa tới giớ, anh mới có 10 lần ra sân từ đầu trên tổng số 18 trận đã đấu của MU, ghi được 3 bàn thắng và 2 kiến tạo.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 15 [5/11-6/11]: Man City khẳng định đẳng cấp

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất 5/11: Không thể bỏ lỡ đại chiến Chelsea - Arsenal

Ronaldo 'trút giận' trong trận thắng của MU trước Sheriff (nguồn: FPT Bóng Đá)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm