Quảng cáo

Ngã ngũ vụ MU về 'chung một nhà' với đội bóng của Mbappe

Thứ tư, 11/01/2023 20:47 PM (GMT+7)
A A+

Sau nhiều đồn đoán, mới đây thương vụ MU được giới đầu tư Qatar hỏi mua để về chung một nhà với PSG đã được báo chí Pháp làm sáng tỏ.

Gần đây, đài CBS có đưa tin tập đoàn Qatar Sports Investments (QSI) - chủ sở hữu CLB Paris Saint-Germain đang tìm kiếm cơ hội đầu tư ở thị trường Anh. Trong đó, Manchester United chính là một trong những điểm đến tiềm năng mà tập đoàn này nhắm tới.

Ngã ngũ vụ MU về 'chung một nhà' với đội bóng của Mbappe 241313
QSI - tập đoàn sở hữu PSG được cho muốn đầu tư vào bóng đá Anh, với một trong những mục tiêu là Man Utd

Với danh tiếng cùng lượng người ủng hộ đông đảo trên toàn cầu, đầu tư vào MU được cho là thương vụ béo bở mà giới chủ Qatar không muốn bỏ lỡ. Theo Bloomberg, QSI xem xét mua cổ phần hoặc toàn bộ đội bóng MU nhằm mở rộng hơn nữa tầm ảnh hưởng trên bản đồ bóng đá thế giới sau World Cup 2022.

Viễn cảnh MU được sở hữu bởi tập đoàn tham vọng được một bộ phận không nhỏ CĐV của đội bóng ủng hộ, bởi lẽ họ đã quá chán ngấy với sự lãnh đạo của nhà Glazer. Tuy nhiên, điều đó xem chừng khó có thể diễn ra bởi truyền thông Pháp mới đây đã lên tiếng bác bỏ thương vụ.

Theo các nguồn tin riêng từ GFFN, QSI không có định hướng đầu tư vào một CLB nào cả, kể cả MU. Sự thật là họ đang trong quá trình xây dựng hệ sinh thái bóng đá đa quốc gia để cạnh tranh với City Football Group của UAE - tập đoàn sở hữu Manchester City cùng 11 CLB khác. Tuy nhiên, điểm đến không phải xứ sương mù mà là Bỉ và Tây Ban Nha.

Ngã ngũ vụ MU về 'chung một nhà' với đội bóng của Mbappe 241314
Phía QSI vẫn sẽ đầu tư tập trung vào PSG và chỉ mở rộng ra các thị trường như Bỉ và Tây Ban Nha

Vào năm ngoái, QSI đang có cổ phần tại 4 CLB châu Âu bao gồm PSG, Braga, Cultural Leonesa (giải hạng Ba Tây Ban Nha) và KAS Eupen (giải VĐQG Bỉ). Trong đó, đại diện đến từ Bỉ huộc sở hữu của Aspire Zone, một công ty đến từ Qatar, nhưng không thuộc QSI. Do đó, họ đang tìm kiếm cơ hội để sở hữu một CLB khác.

Trước đó, có thông tin cho rằng chủ tịch PSG - Al-Khelaifi và QSI đã gặp mặt ông chủ của Spurs, Daniel Levy, được cho là để bàn thảo việc đầu tư. Tuy nhiên, GFFN cho rằng đây chỉ là cuộc gặp giữa hai người bạn và không có cuộc đàm phán mua bán nào được diễn ra.

Man United 3-0 Charlton | Highlights Cúp liên đoàn Anh (nguồn: MUFC)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm